Câu lạc bộ Nhà khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội thăm Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc

Thứ bảy, 23/10/2021 | 09:00

Vừa qua, ngày 22/10/2021, Câu lạc bộ Nhà khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội (VSL) đã phối hợp cùng Ban quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc tổ chức Chương trình tham quan và làm việc tại Khu CNC Hòa Lạc, trong đó có Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST).

Tham gia Chương trình, về phía Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) có sự tham dự của PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật, Trưởng ban Điều hành VSL; PGS.TS Đào Thanh Trường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Phó Trưởng ban Điều hành VSL; PGS.TS Nguyễn Trần Thuật, Nghiên cứu viên chính, Trung tâm Nano và năng lượng, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Phó Trưởng ban Điều hành VSL, cùng hơn 50 nhà khoa học. Về phía Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc có sự tham dự của ông Nguyễn Đức Long, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo Công nghệ cao; ông Nguyễn Thành Huy, Quyền Giám đốc Ban Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Ban Hợp tác và Đầu tư; về phía VKIST: Bà Hoàng Hiền Hậu - Trưởng phòng Quản trị Hành chính.

Với mục đích thúc đẩy mối quan hệ, gắn kết hợp tác nghiên cứu giữa VSL và Khu CNC Hòa Lạc, các nhà khoa học đã được nghe giới thiệu toàn cảnh về Khu CNC Hòa Lạc và các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong Khu. Khu CNC Hòa Lạc được kỳ vọng là nơi thu hút và tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của các nhà đầu tư trong nghiên cứu phát triển, đào tạo, ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, sản xuất sản phẩm công nghệ cao trong 04 lĩnh vực: Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Công nghệ vật liệu mới và Công nghệ tự động hóa; là môi trường lý tưởng để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, các chuyên gia trong nước và quốc tế đến sinh sống, làm việc và phát triển.

Trong quần thể đó, VKIST là một đơn vị mới thành lập và phát triển với sứ mệnh trở thành một viện đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu về nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ hiện đại phục vụ cho ngành công nghiệp và phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam. Với sứ mệnh của mình, giữa VKIST và VNU mở ra rất nhiều cơ hội cùng nhau hợp tác và phát triển. Chặng đường hơn 4 năm VNU gắn bó, đồng hành cùng Viện VKIST trong khuôn khổ triển khai các thỏa thuận hợp tác tại Biên bản Ghi nhớ ký ngày 21/11/2017 tại Lễ Khởi động Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc. Trong thời gian qua, hai đơn vị đã tích cực hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt là trong công tác cung cấp và đào tạo nhân lực nguồn cho hoạt động nghiên cứu, phát triển và vận hành VKIST. Hiện nay, số cựu sinh viên và sinh viên của VNU làm việc và cộng tác với VKIST chiếm khoảng 25% tổng số nhân sự của Viện.

Tại buổi tọa đàm các bên đã trao đổi, thảo luận các vấn đề tập trung vào vấn đề nghiên cứu định hướng ứng dụng đáp ứng nhu cầu của thị trường và thương mai hóa sản phẩm, kết nối giữa khối viện trường và doanh nghiệp... Các bên cùng thống nhất trong tương lai có thể mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa cùng thực hiện các dự án có tính ứng dụng cao, ý nghĩa thực tiễn trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Với chức năng nhiệm vụ của mình, Ban Quản lý sẽ tích cực hỗ trợ sự kết nối và hợp tác chặt chẽ giữa VNU-VSL với các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong Khu. Trước mắt, các bên sẽ xem xét phương án mở văn phòng đại diện của VLS tại Khu CNC Hòa lạc để các nhà khoa học có cơ hội thường xuyên giao lưu, trao đổi chuyên môn, tổ chức các buổi seminar định kỳ… Bên cạnh đó, ông Trần Xuân Tú – Viện trưởng viện Công nghệ thông tin, VNU đề xuất phối hợp với VKIST mở phòng nghiên cứu chung của hai đơn vị để hai bên hợp tác, trao đổi thực hiện các nghiên cứu chung trong thời gian tới.

Sau khi kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác của VNU đã đi tham quan thực tế cơ sở vật chất và các phòng nghiên cứu của VKIST.

Một số hình ảnh VSL tham quan tại VKIST:

c-hau

Bà Hoàng Hiền Hậu – Trưởng phòng Quản trị hành chính phát biểu tại Chương trình

dsc02688

a-hoc

tap-the

VKIST chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn VSL

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan