Đại hội Chi đoàn Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc nhiệm kỳ 2024 - 2027

Thứ hai, 08/04/2024 | 16:25

Sáng ngày 05/04/2024, Viện VKIST đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn Viện VKIST nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Viện VKIST có đồng chí Phương Thiện Thương, Phó Bí thư Chi bộ, Phó viện trưởng Viện VKIST; đồng chí Trần Đỗ Đạt, Phó viện trưởng Viện VKIST; cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn, các đồng chí Trưởng phòng chức năng Viện. Về phía Đoàn thanh niên Bộ KHCN có: Đồng chí Trần Xuân Bách, UVBCH TƯ Đoàn, UVBTV Đoàn khối CQTƯ, Bí thư Đoàn Bộ KH&CN; đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan, Phó bí thư chuyên trách, chánh văn phòng Đoàn Bộ KH&CN; đồng chí Nguyễn Thị Dịu, UV BTV, Trưởng ban Tổ chức – kiểm tra Đoàn Bộ KH&CN cùng Đại diện Chi đoàn BQL khu CNC Hoà Lạc và Chi đoàn báo Vnexpress và toàn thể các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Viện VKIST.

Sau khi thông qua chương trình và quy chế Đại hội, đại diện trong BCH lâm thời Chi đoàn Viện VKIST, Đoàn chủ tịch đã trình bày báo cáo kết quả công tác Đoàn, phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2023 - 2024 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2024 - 2027. Chi đoàn cũng đã tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào, chương trình đồng hành với thanh niên do Đoàn Bộ KH&CN phát động, sáng tạo trong việc tổ chức các chương trình gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Hưởng ứng ngày hội STEM do Bộ Khoa học và Công nghệ phát động, BCH Chi đoàn Viện VKIST tổ chức lớp dạy online trong 3 tháng hè về chủ đề Khoa học và Công nghệ.

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được chú trọng. Trong nhiệm kỳ 2023 - 2024, Chi đoàn có 02 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, giới thiệu 04 đoàn viên ưu tú để Chi bộ cử tham gia lớp học cảm tình Đảng. Trong nhiệm kỳ 2023-2024, Chi đoàn Viện VKIST đã có bước phát triển toàn diện và mạnh mẽ, với thành tích đạt được trong nhiệm kỳ hết sức nổi bật bao gồm 01 Bằng khen của Đoàn Thanh niên Bộ KHCN cho tập thể có thành tích xuất sắc năm 2023; 02 bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.

tang-bk

Đồng chí Trần Xuân Bách, UVBCH TƯ Đoàn, UVBTV Đoàn khối CQTƯ, Bí thư Đoàn Bộ KH&CN trao Giấy khen của Đoàn Bộ cho tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Đại hội cũng được lắng nghe phát biểu chỉ đạo, góp ý của Đồng chí Phương Thiện Thương, Phó Viện trưởng VKIST chúc mừng công tác đoàn và phong trào thanh niên của Viện đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời khẳng định Ban Lãnh đạo sẽ tiếp tục đồng hành và tạo điều kiện cho các hoạt động của Chi đoàn, khuyến khích các đoàn viên tiếp tục phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích để hỗ trợ Lãnh đạo Viện thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng trong thời gian tới.

pvt

Đồng chí Phương Thiện Thương, Phó Viện trưởng VKIST phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

“Thay đổi nhỏ, kết quả lớn, mới mẻ trong cách nghĩ, sáng tạo trong cách làm, nhịp nhàng trong phối hợp” là phương châm mà lãnh đạo Viện muốn gửi gắm đến các đồng chí Chi đoàn Viện VKIST.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Xuân Bách UVBCH TƯ Đoàn, UVBTV Đoàn khối CQTƯ, Bí thư Đoàn Bộ KH&CN đã chúc mừng thành công của Đại hội và giao nhiệm vụ trọng tâm cho Ban Chấp hành Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2024-2027 sắp tới, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ hàng đầu là công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên, thanh niên; xây dựng và phát triển phong trào thanh niên xung kích trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, dấn thân trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng triển khai công nghệ; tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên xây dựng các chương trình hành động của tuổi trẻ thanh niên Viện gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

bi-thu-doan-b

Đồng chí Trần Xuân Bách, UVBCH TƯ Đoàn, UVBTV Đoàn khối CQTƯ, Bí thư Đoàn Bộ KH&CN phát biểu tại Đại hội

Ngoài ra, Đại hội đã được lắng nghe một số bài tham luận về các chủ đề rất được quan tâm hiện nay của các đồng chí Đoàn viên trong Chi đoàn.

Toàn thể Đại hội đã thông qua đề án nhân sự Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Trên cơ sở kết quả kiểm phiếu, danh sách trúng cử BCH Chi đoàn Viện VKIST nhiệm kỳ 2024 – 2027 đã được công bố gồm 05 đồng chí:

1. Đ/c Hoàng Anh Việt: Phòng Công nghệ Năng lượng và Môi trường

2. Đ/c Lê Mai Ngọc Anh: Phòng Quản trị Hành chính

3. Đ/c Nguyễn Việt Bắc: Phòng Công nghệ Thông tin

4. Đ/c Quách Hồng Linh: Phòng Quản trị Hành chính

5. Đ/c Nguyễn Khắc Hiếu: Phòng Điện tử

ldv-tanghoa

doan-bo-chuc-mung

Ban Chấp hành Chi đoàn Viện VKIST nhiệm kỳ 2024-2027 ra mắt Đại hội

Phát biểu và bế mạc Đại hội, đồng chí Hoàng Anh Việt thay mặt BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027 gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Đoàn Bộ KH&CN đã quan tâm và tạo điều kiện cho hoạt động của chi đoàn và kêu gọi toàn thể đoàn viên Chi đoàn tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đưa phong trào đoàn của Viện ngày càng phát triển. BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027 đã lĩnh hội, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo để bổ sung vào phương hướng hoạt động của chi đoàn, hứa phấn đấu thực hiện tốt nghị quyết của Đại hội đề ra.

Đại hội Chi đoàn Viện VKIST nhiệm kỳ 2024 - 2027 đã thành công tốt đẹp. Với sức trẻ, kinh nghiệm trong hoạt động đoàn, chuyên môn cao trong công tác, tập thể Chi đoàn Viện VKIST sẽ ngày càng lớn mạnh và phát triển.

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan