Chuyến tham quan trải nghiệm thú vị của sinh viên Hệ đào tạo cử nhân Khoa học tài năng tại VKIST

Chủ nhật, 28/01/2024 | 09:00

Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, giao lưu với các viện/trường, vừa qua, VKIST đã đón đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) với hơn 70 sinh viên và thầy cô của Hệ đào tạo cử nhân Khoa học tài năng (CNKHTN) đến tham quan, trải nghiệm thực tế các phòng thí nghiệm, tìm hiểu các hoạt động nghiên cứu, không gian làm việc tại VKIST.

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS Vũ Đức Lợi, Viện trưởng VKIST đã gửi lời chào thầy cô giáo cùng các bạn sinh viên Khoa học tài năng của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã đến thăm quan nhằm tìm hiểu cơ hội giao lưu, hợp tác trong tương lai. “VKIST có 8 lĩnh vực nghiên cứu chính gồm: công nghệ sinh học, cơ điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ tích hợp, công nghệ năng lượng và môi trường, vật liệu tiên tiến, công nghệ thực phẩm và kỹ thuật y sinh. VKIST đang từng bước thiết lập mạng lưới kết nối các doanh nghiệp tiềm năng xoay quanh các hướng nghiên cứu chính của VKIST, nghiên cứu dựa theo nhu cầu của thị trường. Để đáp ứng hướng chuyển đổi xanh, VKIST sẽ tiếp tục thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ tiên tiến đa ngành, đa lĩnh vực. Với thế mạnh là đội ngũ sinh viên năng động, sáng tạo và kiến thức chuyên ngành, ĐHKHTN chắc chắn sẽ là một đối tác tiềm năng trong hợp tác nghiên cứu, liên kết đào tạo cũng như cung cấp nhân lực chất lượng cao cho VKIST ”, Viện trưởng VKIST Vũ Đức Lợi chia sẻ.

0

PGS.TS Vũ Đức Lợi, Viện trưởng VKIST chia sẻ với các bạn sinh viên.

Chuyến tham quan là cơ hội học tập ngoại khóa mới lạ, bổ ích đối với các bạn sinh viên. Đây chính là cơ hội để hai bên khởi tạo các hoạt động giao lưu, kết nối học thuật cũng như mở rộng hợp tác trong tương lai.

Hình ảnh đoàn công tác Hệ CNKHTN đi tham quan thực tế cơ sở vật chất của VKIST:

1

VKIST dẫn đoàn tham quan Hệ thống cung cấp nước uống từ nước phèn, nước lợ phòng Công nghệ Năng lượng và Môi trường

2

Phòng Công nghệ tích hợp IT - BT giới thiệu các sản phẩm của phòng bao gồm thiết bị vi lưu ly tâm, cảm biến điện hóa cầm tay và dòng sản phẩm que thử sắc ký miễn dịch sử dụng hạt nano vàng/hạt nano từ phát hiện nhanh, tại chỗ vi khuẩn, vi rút và chỉ dấu ung thư.

3

Sinh viên Hệ CNKHTN tham quan phòng xử lý ảnh - Phòng Công nghệ Thông tin

Xuyên suốt chuyến tham quan là những cảm xúc từ ngạc nhiên tới thích thú. Nhiều điều mới mẻ được gợi mở, nhiều trải nghiệm thú vị được khám phá. Dư âm của chuyến đi chắc chắn vẫn còn đọng lại trong mỗi người.

4

Sinh viên và thầy cô Hệ CNKHTN chụp ảnh kỉ niệm tại VKIST

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan