Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc và Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ ký thỏa thuận hợp tác về sở hữu trí tuệ

Thứ tư, 27/03/2024 | 17:00

Ngày 27/3/2024, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (Viện VKIST) và Viện Khoa học Sở hữu Trí tuệ (Viện KHSHTT) đã ký Thỏa thuận hợp tác về sở hữu trí tuệ (SHTT).

Lễ ký được tổ chức trong không khí trang trọng với sự tham gia của đại diện hai bên, đại diện phía VKIST: Ông Vũ Đức Lợi - Viện trưởng Viện VKIST cùng các Lãnh đạo Viện, Trưởng phòng, nghiên cứu viên VKIST. Về phía Viện KHSHTT, có sự tham dự của ông Tạ Quang Minh – Viện trưởng Viện KHSHTT cùng đại diện lãnh đạo đơn vị Viện KHSHTT.

Mục tiêu chính của Thỏa thuận hợp tác về SHTT giữa hai Bên là trao đổi kinh nghiệm cũng như thảo luận về những hướng mà hai bên có thể triển khai trong tương lai, đặc biệt là những hoạt động về đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực SHTT.

2

Toàn cảnh Lễ ký

Phát biểu tại Lễ ký, Viện trưởng Vũ Đức Lợi đã gửi lời chào mừng và lời cảm ơn đến Viện KHSHTT vì đã tin tưởng lựa chọn VKIST là một đối tác chiến lược. Viện KHSHTT và VKIST là hai đơn vị của Bộ KH&CN có nhiều hoạt động cần hỗ trợ nhau về chuyên môn và nguồn lực. Bản ký kết này sẽ là bước khởi đầu về sự hợp tác giữa Viện VKIST và Viện KHSHTT, là căn cứ để hai đơn vị phát huy những lợi thế và tiềm năng của mình để cùng hợp tác hiệu quả hơn trong các hoạt động liên quan đến xác lập và bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp đối với sáng chế/giải pháp hữu ích.

01

Viện trưởng Vũ Đức Lợi phát biểu tại Lễ ký

Nội dung hợp tác về SHTT theo Thỏa thuận bao gồm: Tư vấn các khía cạnh pháp lý, kỹ thuật của quyền SHTT; Tra cứu, cung cấp thông tin về SHTT; Đào tạo, huấn luyện kỹ năng cho nhân lực về SHTT; Hướng dẫn thủ tục yêu cầu, trưng cầu giám định về SHTT; Các hoạt động khác trong khuôn khổ kế hoạch, chương trình, dự án... do VKIST và Viện KHSHTT được cơ quan có thẩm quyền giao chủ trì thực hiện.

3

Ông Vũ Đức Lợi - Viện trưởng Viện VKIST và Ông Tạ Quang Minh – Viện trưởng Viện KHSHTT ký kết Thỏa thuận hợp tác.

Trong thời gian tới, hai Bên sẽ tích cực triển khai các nội dung hợp tác, thường xuyên trao đổi, cập nhật thông tin về kết quả của các nội dung hợp tác./.

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan