Tham dự sự kiện trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ quốc tế năm 2018

Thứ ba, 09/10/2018 | 09:00

Phát biểu tại Lễ khai mạc Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết Điểm kết nối cung cầu công nghệ Cần Thơ là điểm đầu tiên trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và là Điểm kết nối cung cầu công nghệ thứ 7 trên cả nước.

 Điểm kết nối đi vào hoạt động sẽ lan tỏa và kết nối hệ thống hạ tầng phục vụ cho hoạt ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ, đưa nhanh ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) mới vào thực tiễn cuộc sống.

Nhận lời mời tham dự Hội thảo và giới thiệu công nghệ/thiết bị/sản phẩm tại Khu trình diễn được tổ chức nằm trong chuỗi sự kiện Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ Quốc tế được tổ chức tại Thành phố Cần Thơ từ ngày 03-05/10/2018. Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (Viện VKIST) đã phối hợp với các chuyên gia đến từ Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST) thành lập tổ công tác gồm 04 thành viên bao gồm: Tiến sỹ Kum Dongwha – Viện trưởng Viện VKIST; 01 chuyên gia của Viện KIST; 01 trợ lý Viện trưởng và 01 nhân viên phòng Quản trị hành chính tham dự sự kiện trên.

Lễ khai mạc Sự kiện

Sự kiện trên được tổ chức với sự phối hợp của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Bộ KH&CN) và Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Cần Thơ (Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ). Phát biểu tại Lễ khai mạc Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết Điểm kết nối cung cầu công nghệ Cần Thơ là điểm đầu tiên trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và là Điểm kết nối cung cầu công nghệ thứ 7 trên cả nước. Điểm kết nối đi vào hoạt động sẽ lan tỏa và kết nối hệ thống hạ tầng phục vụ cho hoạt ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ, đưa nhanh ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) mới vào thực tiễn cuộc sống, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đời sống của người dân, đặc biệt là phòng ngừa, ứng phó và khắc phục những hậu quả do biến đổi khí hậu và thiên tai gây ra.

Tham dự Lễ khai mạc có: Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo, Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Tạ Việt Dũng, Phó Giám đốc Phụ trách Sở KH&CN Thành phố Cần Thơ Trần Hoài Phương. Cùng Lãnh đạo và cán bộ Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN của 63 tỉnh thành trên cả nước và các cán bộ đến từ Trường Đại học, Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam, các nhà quản lý từ các Bộ ban ngành khác nhau.

Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ nhằm điều tra, khảo sát, thu thập, tổng hợp, đánh giá về nhu cầu và nguồn cung công nghệ, Tư vấn về công nghệ, kết nối đầu tư tài chính, tư vấn cải tiến kỹ thuật với sự tham gia của các chuyên gia tư vấn trực tuyến; Tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng đàm phán chuyển giao, mua bán công nghệ; kỹ năng quản lý công nghệ trong doanh nghiệp; hình thành mạng lưới các điều phối viên về chuyển giao công nghệ; Xây dựng dữ liệu công nghệ, chuyên gia công nghệ; Tổ chức các buổi giới thiệu, trình diễn công nghệ/hội thảo theo chuyên đề và theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Diễn dàn Ứng dụng, chuyển giao công nghệ mới trong nông nghiệp

Cũng trong chuỗi Sự kiện này, Viện VKIST được mời tham gia trình bày tham luận tại Diễn đàn Ứng dụng, Chuyển giao công nghệ mới trong nông nghiệp. Đây là một trong những phiên thảo luận song song với các chủ đề khác nằm trong sự kiện. Viện VKIST tham dự và trình bày tham luận “Các giải pháp IT trong nông nghiệp và chế biến sau thu hoạch” trước các đại biểu đến từ Bộ KH&CN; Bộ NN&PT nông thôn; đại diện các trường Đại học, Viện nghiên cứu, doanh nghiệp,… Bài tham luận nêu bật các khó khăn vướng mắc của ngành nông nghiệp Việt Nam hiện nay đang gặp phải cụ thể là ngành lúa gạo và cà phê. Bên cạnh đó, với những kinh nghiệm thực tế từ Hàn Quốc, Lãnh đạo Viện cũng đã chia sẻ và đưa ra những gợi ý áp dụng đối với tình hình thực tế của Việt Nam hiện nay.Với những kết quả thu thập được từ các chuyến khảo sát được tiến hành trên cả nước với sự đóng góp của chuyên gia hai nước Việt Nam – Hàn Quốc được trình bày rõ ràng, đã gây sự chú ý, quan tâm từ Hội nghị.

Song song với hoạt động tại Hội thảo, Viện VKIST còn tham dự hoạt động Giới thiệu công nghệ/thiết bị/sản phẩm công nghệ tại Khu trình diễn.

Một số hình ảnh gian hàng của Viện VKIST.

Một số khách tham quan gian hàng

Hoạt động của gian hàng nhằm mục đích quảng bá giới thiệu hoạt động và thế mạnh nghiên cứu của Viện cho những cá nhân và tổ chức thăm quan, tìm hiểu, thông qua đó có thể tiến tới kí kết hợp tác trao đổi công việc với các đơn vị, tổ chức trên cả nước.

 

Bài liên quan