VKIST hợp tác chặt chẽ giữa viện nghiên cứu và trường đại học

Thứ hai, 10/04/2023 | 09:00

Ngày 8/4, trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã đến thăm, làm việc tại VKIST nhằm thảo luận về các hướng hợp tác giữa 2 đơn vị trong tương lai.

Đón tiếp đoàn công tác VKU, về phía VKIST có PGS.TS. Phương Thiện Thương - Phó Viện trưởng; PGS.TS. Trương Thị Ngọc Liên - Trưởng phòng nghiên cứu Công nghệ tích hợp. Về phía đoàn VKU có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch HĐT; TS. Trần Thế Sơn - Phó Hiệu trưởng và các thành viên trong đoàn.

1

Toàn cảnh buổi làm việc

Mở đầu buổi gặp mặt, PGS.TS. Phương Thiện Thương - Phó Viện trưởng VKIST nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm và làm việc của VKU, đồng thời giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành và phát triển cũng như tình hình hoạt động hiện nay của VKIST. Phó viện trưởng – Phương Thiện Thương nhấn mạnh điểm chung của hai đơn vị là biểu tượng và là kết tinh của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, lĩnh vực được coi là xu thế tất yếu của thời đại. VKIST đang hướng tới hiện thực hóa sứ mệnh trở thành một Viện đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu về nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ hiện đại phục vụ cho các ngành công nghiệp và sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU cũng bày tỏ sự vui mừng khi cùng đoàn công tác đến học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tại VKIST, đồng thời giới thiệu sơ lược quá trình hình thành VKU cũng như những chiến lược phát triển trong tương lai của Nhà trường. PGS.TS. Huỳnh Công Pháp cho biết: VKU là trường đại học duy nhất và hàng đầu tại miền Trung - Tây Nguyên đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số với định hướng ứng dụng theo mô hình đại học quốc tế, được sự hỗ trợ của hai Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc.

10

Đoàn trường đại học VKU trao đổi tại buổi làm việc

“VKU cũng đã thành lập Viện Khoa học và Công nghệ số (eSTI) với mục đích tạo ra một môi trường gắn kết cho việc hợp tác, trao đổi nghiên cứu, chuyển giao công nghệ giữa Nhà trường và các nhà khoa học trong và ngoài nước, các nhà quản lý - hoạch định chính sách, các doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm tối đa hóa chất lượng của các công trình nghiên cứu khoa học cũng như thúc đẩy sự ứng dụng của khoa học - công nghệ trong thực tế, thương mại hóa các sản phẩm khoa học, công nghệ và sáng tạo của Nhà trường. Và để đạt được những mục tiêu phát triển của viện eSTI, VKU cần đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác, trong đó đặc biệt là những cơ quan nghiên cứu chuyên sâu như VKIST” - PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU chia sẻ.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận nhiều vấn đề như những khó khăn đang gặp phải trong quá trình triển khai các dự án nghiên cứu, những vướng mắc trong vận hành bộ máy hay các chính sách thu hút nhân tài, phát triển nguồn lực. Hai bên cũng đã trao đổi những phương án hợp tác trong thời gian sắp tới như: tổ chức các đợt phỏng vấn sinh viên VKU thực tập tại VKIST; các chương trình học tập ngắn hạn cho giảng viên VKU; triển khai các đề tài nghiên cứu chung giữa các nghiên cứu viên của eSTI và VKIST.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác VKU tại VKIST kết thúc tốt đẹp, trở thành tiền đề để hai đơn vị tiếp tục thảo luận cụ thể về phương án triển khai hợp tác, đẩy mạnh sự phát triển của hai bên trong tương lai. Dự kiến, hai bên sẽ lên kế hoạch ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) trong thời gian gần nhất.

2

VKIST chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn VKU

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

9

7

VKIST dẫn Đoàn VKU tham quan phòng Lab Công nghệ tích hợp

4

3

5

VKIST dẫn Đoàn VKU tham quan phòng Lab Công nghệ thông tin

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan