VKIST đón đoàn Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Brazil đến thăm VKIST

Thứ sáu, 25/08/2023 | 09:00

Ngày 24/08/2023, tại trụ sở VKIST đã có buổi tiếp Đại sứ Brazil cùng đoàn Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Brazil do ông Nguyễn Văn Lạng - Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Brazil làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Viện VKIST.

Mở đầu buổi làm việc, Phó Viện trưởng phụ trách Vũ Đức Lợi nồng nhiệt chào mừng ngài Đại sứ Marco Farani cùng đoàn Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Brazil tới thăm và làm việc tại Viện VKIST. Phó Viện trưởng cho biết, mặc dù giữa Việt Nam và Brazil có khoảng cách khá xa về địa lý song hai nước có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, khí hậu, đất đai, hệ thực vật. Với tình cảm nồng hậu của người dân Việt Nam dành cho đất nước Brazil xinh đẹp cũng như tiềm năng và nhu cầu hợp tác giữa hai đất nước tương đối lớn. Phó Viện trưởng VKIST hy vọng trong thời gian tới sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Viện VKIST với Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam và đặc biệt là với các tổ chức nghiên cứu hàng đầu của Brazil, qua đó thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai dân tộc, hai đất nước.

brazil

Ông Marco Farani, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam phát biểu tại buổi tiếp

Đáp lời Phó Viện trưởng VKIST, Đại sứ Marco Farani trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu từ phía Viện VKIST. Đại sứ tin rằng, qua buổi gặp mặt ngày hôm nay, trên cơ sở tìm hiểu, nắm bắt thông tin cũng như nhu cầu trao đổi, hợp tác giữa giữa hai bên, Viện VKIST sẽ là cầu nối và đóng vai trò quan trọng với Đại sứ quán Brazil cũng như chính phủ Brazil để hai bên có thể tiếp cận, trao đổi những thông tin về hai nước với nhau.

nvl

Ông Nguyễn Văn Lạng, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Brazil chia sẻ tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Brazil Nguyễn Văn Lạng đã giới thiệu về vị trí, vai trò của Hội; đồng thời cho biết vai trò, đóng góp và phương hướng hoạt động của Hội trong việc thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân hai nước và làm cầu nối cho việc hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Brazil. Việt Nam và Brazil đều là những quốc gia đứng trong top đầu thế giới về trồng và chế biến cà phê, cao su. Ông nhận thấy, VKIST cũng đang triển khai nghiên cứu tổng hợp nhựa phân hủy sinh học thân thiện môi trường từ phụ phẩm (vỏ) quả cafe và Nghiên cứu vật liệu hấp phụ Flo trong nước ngầm từ bã cafe. Với thế mạnh và kinh nghiệm, chính sách, thành công của hai nước về cà phê, ông hy vọng chuyến thăm VKIST ngày hôm nay cũng là để kết nối giữa hai bên cùng đưa ra hướng hợp tác vì sự phồn vinh của ngành cà phê thế giới.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã có những thông điệp tốt đẹp, hứa hẹn những cơ hội trong việc hỗ trợ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai đất nước trong đó có mối quan hệ giữa Viện VKIST với các cơ sở nghiên cứu của Brazil trong thời gian tới.

dsc09129

Ông Marco Farani, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam viết lưu bút

luu-niem

VKIST chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan