VKIST đón Đoàn đại biểu Ủy ban Đối ngoại và Thống nhất Hàn Quốc dịp đầu Xuân Quý Mão 2023

Thứ sáu, 27/01/2023 | 17:00

Sáng 27/01 (mùng 6 Tết Quý Mão), Đoàn đại biểu Ủy ban Đối ngoại và Thống nhất Hàn Quốc do Ủy viên Ủy ban Đối ngoại và Thống nhất Quốc hội Hàn Quốc Yun Jea Ok làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại VKIST nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023.

Cùng đi với đoàn, có Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc Bà Kim Sang Hee, Ông Ha Tae Keung, ông Lee Myoung Su; Bà Oh Young-Ju, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; Ông Anh Dong Ouk, Ủy viên kinh tế đại sứ quán Hàn Quốc; Ông Jung Yeon Yi, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; đại diện KOICA Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn, có Lãnh đạo Viện VKIST và các phòng ban liên quan.

tc

Toàn cảnh buổi tiếp

Vui mừng chào đón Đoàn đại biểu Ủy ban Đối ngoại và Thống nhất Hàn Quốc đến thăm VKIST dịp đầu Xuân, đúng vào ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, ông Vũ Đức Lợi, Phó Viện trưởng VKIST cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội Hàn Quốc là những vị khách “xông đất” của VKIST. Đây là cơ duyên đặc biệt, góp phần thắt chặt và tăng cường hơn mối quan hệ giữa hai Nhà nước, hai Quốc hội trong bối cảnh Việt Nam và Hàn Quốc vừa nâng cấp quan hệ lên “Đối tác chiến lược toàn diện”.

vdl

Ông Vũ Đức Lợi, Phó Viện trưởng VKIST phát biểu tại buổi tiếp

Bày tỏ vui mừng khi là vị khách quốc tế đầu tiên của VKIST năm Quý Mão, ông Yun Jea Ok gửi lời cảm ơn Lãnh đạo Viện đã tiếp đón đoàn chân tình và trọng thị. Sự kiện khánh thành trụ sở VKIST trước Tết Quý Mão có sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội hai nước đã khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của VKIST. Đây là dự án tiêu biểu cho ý chí của hai nước hướng tới tương lai, vì thịnh vượng chung. Dự án VKIST giai đoạn 1 đã được hai phía Việt Nam – Hàn Quốc tích cực phối hợp triển khai hiệu quả, phát huy vai trò là cầu nối trong quan hệ giữa Quốc hội hai nước.

ok

Ông Yun Jea Ok, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại và Thống nhất Quốc hội Hàn Quốc

Ông cho biết, chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn nhằm trực tiếp khảo sát, nắm tình hình, tham quan cơ sở vật chất của Viện. Từ thực tế nắm bắt được, các đại biểu Quốc hội chúng tôi sẽ có tiếng nói để tháo gỡ những vướng mắc, hỗ trợ Viện VKIST trong việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học với mong muốn có thêm nhiều dự án được triển khai hiệu quả, cần thiết. Ông Yun Jea Ok chia sẻ, phía Hàn Quốc đang đẩy mạnh để hỗ trợ mở rộng dự án trong giai đoạn 2.

Trong không khí thân tình của buổi làm việc với Đoàn đại biểu Ủy ban Đối ngoại và Thống nhất Hàn Quốc, Phó Viện trưởng VKIST Vũ Đức Lợi trân trọng cảm ơn phía bạn về sự hợp tác, phối hợp và ủng hộ VKIST. Ông cũng bày tỏ mong muốn sự hỗ trợ và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực KH&CN giữa hai nước sẽ là tiền đề vững chắc để VKIST tiếp tục phát huy vai trò của mình. VKIST trở thành biểu tượng của quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, đúng như kỳ vọng của Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc.

vdl-oki

Ông Vũ Đức Lợi, Phó Viện trưởng VKIST và Ông Yun Jea Ok, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại và Thống nhất Quốc hội Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm

luu-niem

VKIST chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu Ủy ban Đối ngoại và Thống nhất Hàn Quốc

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan