VKIST đón Đoàn đại biểu Liên đoàn các tổ chức Khoa học và Công nghệ (KOFST)

Thứ tư, 08/02/2023 | 17:00

Chiều ngày 08/02/2023, Lãnh đạo Viện đã có buổi tiếp đón và làm việc với Đoàn đại biểu Liên đoàn các tổ chức Khoa học và Công nghệ (KOFST) do ông Lee Woo lL, Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức Khoa học và Công nghệ dẫn đầu.

Tham gia buổi làm việc, về phía VKIST có ông Vũ Đức Lợi – Phó Viện trưởng Phụ trách VKIST cùng lãnh đạo các phòng chức năng liên quan. Về phía KOFST có ông Lee Woo lL - Chủ tịch KOFST; Lee Tai Sik - Chủ tịch tân cử KOFST cùng các chuyên viên của KOFST; ông Yang Ki Sung - Tham tán phụ trách KH&CN Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

tc

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng Vũ Đức Lợi bày tỏ sự vui mừng khi VKIST được đón đoàn KOFST đến thăm và làm việc. Đây là cơ hội để hai bên mở rộng và phát triển hợp tác trong tương lai. “Với vai trò là hạt nhân lan tỏa, thúc đẩy dòng luân chuyển tri thức và chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, khoa học và công nghệ sẽ đóng vai trò to lớn và trở thành động lực phát triển kinh tế đất nước nhanh và bền vững. VKIST mong muốn chung tay, đóng góp sức mình cùng với KOFST thực hiện sứ mệnh cao cả này. Cuộc gặp gỡ giữa VKIST và KOFST đặt nền móng để hai bên mở rộng và phát triển mối quan hệ hợp tác, hữu nghị ngày càng sâu rộng, thực chất và hiệu quả”, Phó Viện trưởng Vũ Đức Lợi khẳng định.

pvt

Ông Vũ Đức Lợi, Phó Viện trưởng VKIST (Khối hành chính) phát biểu tại buổi tiếp

Cũng tại buổi tiếp, PGS.TS Phương Thiện Thương, Phó Viện trưởng đã giới thiệu tổng quan về những thành quả nghiên cứu của VKIST. Ông cho biết, định hướng của VKIST chủ yếu tập trung nghiên cứu ứng dụng, phục vụ trực tiếp cho nền công nghiệp. Giai đoạn đầu mới thành lập, do còn non trẻ, Viện cần sự hỗ trợ từ phía hai Chính phủ Hàn Quốc – Việt Nam. Đến nay khi VKIST vững mạnh, không chỉ đã kéo gần khoảng cách giữa khối viện, trường và khối doanh nghiệp, mà còn mở rộng quy mô và hợp tác với khối doanh nghiệp để triển khai các hoạt động nghiên cứu theo đặt hàng từ doanh nghiệp.

ptt

Ông Phương Thiện Thương, Phó Viện trưởng (Khối nghiên cứu), giới thiệu tổng quan về những thành quả nghiên cứu của VKIST

Ông Lee Woo lL, Chủ tịch KOFST cho biết: “Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc là một tổ chức công phi lợi nhuận, được thành lập vào ngày 24/09/1966 nhằm ủng hộ các tổ chức khoa học và công nghệ, thúc đẩy trao quyền và tiếp cận xã hội của các nhà khoa học và kỹ sư. KOFST có 400 cơ quan nghiên cứu, đơn vị công lập, các viện trường; vận hành 23 viện khoa học độc lập và có khoảng 1000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang tham gia vào Liên đoàn. Hoạt động nghiên cứu tập trung vào lĩnh vực năng lượng môi trường, y tế và sản xuất thuốc và các chế phẩm thuốc, y tế. Chúng tôi đến để tìm hiểu và hy vọng có cơ hội hợp tác lâu dài, cùng với VKIST phối hợp triển khai đề tài nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và chia sẻ những thành tựu khoa học”.

woo

Ông Lee Woo lL, Chủ tịch KOFST phát biểu tại buổi tiếp

Buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp với những nội dung trao đổi thiết thực, hiệu quả hứa hẹn những bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa VKIST và KOFST trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp:

bt2

bt3

VKIST dẫn Đoàn KOFST tham quan phòng Lab Công nghệ Sinh học

it-bt

VKIST dẫn Đoàn KOFST tham quan phòng Lab Công nghệ tích hợp

luu-niem

VKIST chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn KOFST

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan