“Diễn đàn xúc tiến hợp tác KIST–VKIST–K-Club” kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Thứ bảy, 03/12/2022 | 09:00

Vừa qua, tại trụ sở VKIST, VKIST đã phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST) và K-Club đồng tổ chức “Diễn đàn xúc tiến hợp tác KIST–VKIST–K-Club” - đây là một trong những chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Tham dự Diễn đàn, về phía Việt Nam có Ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ KH&CN kiêm Viện trưởng VKIST cùng toàn thể Lãnh đạo và CBNV VKIST. Về phía Hàn Quốc có Ông Yoon Seok Jin, Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST) cùng các thành viên đoàn đại biểu KIST; Bà Kim Jung Sook, Chủ tịch K-Club; đại diện các doanh nghiệp Việt - Hàn cùng tham dự.

dsc08435-1

Toàn cảnh Diễn đàn

Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn, Ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ KH&CN kiêm Viện trưởng VKIST nhiệt liệt chào mừng, đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Ông Yoon Seok Jin, Chủ tịch KIST và bà Kim Jung Sook, Chủ tịch K-Club tới VKIST. Ông đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp và hiệu quả giữa hai nước trong nhiều năm qua, đặc biệt, hợp tác KH&CN Việt Nam và Hàn Quốc đang trên đà phát triển và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt nhấn mạnh đến sự tương đồng về lợi ích chiến lược giữa hai bên sẽ là động lực để hướng tới nâng tầm quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc lên thành “đối tác chiến lược toàn diện” thắt chặt hơn nữa sự gắn kết giữa hai dân tộc, hai quốc gia ngày càng bền chặt, sâu sắc. Ông tin tưởng rằng, Diễn đàn lần này sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp hai nước giao lưu, kết nối, và mở ra những hướng hợp tác mới trong tương lai nhằm tìm ra những phương thức hợp tác thiết thực hơn nữa. Viện trưởng đánh giá cao sự nỗ lực xây dựng mối giao lưu giữa hai quốc gia, đây chính là biểu tượng cho sự phát triển vượt bậc cũng như thể hiện niềm tin sâu sắc trong quan hệ hai bên. Ông mong rằng sự kiện sẽ đặt nền móng cho các hoạt động tương tự khác giữa VKIST–KIST–K-Club trong tương lai nhằm tạo ra nhiều sân chơi để các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp của hai bên thiết lập những mối quan hệ thực chất và hiệu quả hướng tới việc giải quyết được các bài toán công nghệ của doanh nghiệp hai nước.

dsc08434-1

Ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ KH&CN kiêm Viện trưởng VKIST phát biểu khai mạc tại Diễn đàn

Ông Yoon Seok Jin, Chủ tịch KIST bày tỏ niềm vui mừng khi được đến tham dự Diễn đàn và VKIST. Ông bày tỏ mong muốn ba bên sẽ cùng nhau tạo ra những động lực mới, đưa ra phương hướng, giải pháp hợp tác chiến lược phù hợp, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ gắn bó chặt chẽ; đẩy mạnh trao đổi, nâng cao hiệu quả hợp tác. Trên cơ sở đó, các bên tiếp tục mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực khoa học - công nghệ, đẩy mạnh giao lưu, tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt - Hàn… thông qua các diễn đàn được tổ chức giữa hai nước.
kist

Ông Yoon Seok Jin, Chủ tịch KIST phát biểu tại Diễn đàn

“Với tư cách là Chủ tịch của KIST, tôi xin hứa sẽ hỗ trợ hết mình để ngành công nghiệp của cả Hàn Quốc và Việt Nam cùng phát triển. Tôi hy vọng Diễn đàn hôm nay sẽ là cơ hội để KIST và VKIST đưa ra phương án hỗ trợ giao lưu và hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời đưa ra được chiến lược hỗ trợ song phương để phát triển thông qua mối quan hệ giữa các doanh nghiệp của hai nước”, ông Yoon Seok Jin, Chủ tịch KIST chia sẻ.

Diễn đàn “Xúc tiến hợp tác trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc và phát huy vai trò cầu nối của KIST-VKIST”

Diễn đàn ba bên KIST–VKIST–K-Club với chủ đề: “Xúc tiến hợp tác trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc và phát huy vai trò cầu nối của KIST-VKIST” đã đưa ra những vấn đề, chia sẻ thông tin giữa các bên, thảo luận về quan điểm của KIST, VKIST và đại diện của các doanh nghiệp Hàn Quốc K-Club về cách xúc tiến giao lưu giữa doanh nghiệp hai nước, cũng như phương án hỗ trợ các doanh nghiệp trong hợp tác công nghệ, nghiên cứu chung và giao lưu doanh nghiệp thông qua cầu nối là KIST và VKIST. Qua đó, các bên đề xuất phương hướng hợp tác chiến lược hai nước trong thời gian tới và chia sẻ về những định hướng trong thời gian tới.

dien-dan--1

Về phía VKIST, ông Bùi Thế Duy đã đưa ra định hướng của VKIST trong thời gian tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt có thể hấp thụ công nghệ mới từ Hàn Quốc cũng như thúc đẩy chuyển giao công nghệ của Hàn Quốc cho Việt Nam. Việc ba bên hợp tác giữa VKIST–KIST–K-Club sẽ trở thành bệ phóng, nâng đỡ tiềm năng của doanh nghiệp Việt, từng bước nâng cao vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế; đồng thời, hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp Hàn Quốc tiến sâu hơn nữa vào thị trường Việt Nam.
Về phía KIST, ông Yoon Seok Jin chia sẻ: “Sau khi VKIST được thành lập, để có thể duy trì và phát triển mối quan hệ hai bên, KIST đã và đang chuẩn bị thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt- Hàn. Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt - Hàn sẽ đóng vai trò trung tâm trong kết nối, sử dụng nhân lực Việt Nam, trong việc trao đổi thông tin và nhân lực giữa KIST và VKIST, trong việc giao lưu giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam và các công ty Hàn Quốc, Việt Nam”

Về phía K-Club, bà Kim Jung Sook mong muốn đề xuất thành lập một nền tảng tại Việt Nam thông qua sự hợp tác của VKIST. K-Club cũng đề xuất thành lập một V-Club hỗ trợ đổi mới công nghệ cho các công ty Việt Nam như KIST và K-Club. K-Club sẽ đồng hành cùng với Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo của KIST trong việc hỗ trợ tích cực cho K-Club”.

Lễ kí kết MOU giữa KISTVKISTK-Club

Ngay sau Diễn đàn, các vị khách quý đã chứng kiến Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển giữa VKIST–KIST–K-Club. Biên bản hợp tác này sẽ trở thành cơ sở xây dựng nền tảng đổi mới sáng tạo Hàn Quốc -Việt Nam, qua đó triển khai các hoạt động hỗ hợp tác, liên kết doanh nghiệp hai nước, góp phần đẩy mạnh các hoạt động chuyển giao công nghệ, giao lưu và kết nối khoa học công nghệ Việt Nam và Hàn Quốc.

ki-ket-1

Lễ ký bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển giữa ba bên KIST - VKIST - K-Club

Hy vọng sự kiện lần này sẽ đặt nền móng vững chắc cho hợp tác lâu dài với những thành quả mới trong các hoạt động hợp tác giữa ba bên.

tap-the

VKIST cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan

Chuyến tham quan trải nghiệm thú vị của sinh viên Hệ đào tạo cử nhân Khoa học tài năng tại VKIST
Chuyến tham quan trải nghiệm thú vị của sinh viên Hệ đào tạo cử nhân Khoa học tài năng tại VKIST
Chủ nhật, 28/01/2024 | 09:00
Khối các Viện và Trung tâm trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ  triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024
Khối các Viện và Trung tâm trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024
Thứ sáu, 19/01/2024 | 09:35
Viện Khoa học và Công nghê Việt Nam – Hàn Quốc  bổ nhiệm Trưởng phòng Quản trị Hành chính
Viện Khoa học và Công nghê Việt Nam – Hàn Quốc bổ nhiệm Trưởng phòng Quản trị Hành chính
Thứ hai, 15/01/2024 | 17:00
VKIST – Lọt top 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2023
VKIST – Lọt top 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2023
Thứ hai, 25/12/2023 | 18:00
Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN hợp tác với Viện KH&CN Hàn Quốc (KIST) bắt đầu thực hiện từ năm 2023
Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN hợp tác với Viện KH&CN Hàn Quốc (KIST) bắt đầu thực hiện từ năm 2023
Thứ hai, 18/12/2023 | 18:00
VKIST đón Đoàn Ủy ban Giáo dục Quốc hội Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại VKIST
VKIST đón Đoàn Ủy ban Giáo dục Quốc hội Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại VKIST
Thứ năm, 14/12/2023 | 17:00
Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Viện VKIST và Bệnh viện Bạch Mai
Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Viện VKIST và Bệnh viện Bạch Mai
Thứ sáu, 08/12/2023 | 17:00
Lễ công bố trao quyết định bổ nhiệm các chức vụ Lãnh đạo Viện VKIST
Lễ công bố trao quyết định bổ nhiệm các chức vụ Lãnh đạo Viện VKIST
Thứ năm, 07/12/2023 | 15:00
Chia sẻ về chính sách, tổ chức, triển khai nghiên cứu KHCN ứng dụng: Kinh nghiệm của Viện Khoa học Công nghệ Hàn Quốc
Chia sẻ về chính sách, tổ chức, triển khai nghiên cứu KHCN ứng dụng: Kinh nghiệm của Viện Khoa học Công nghệ Hàn Quốc
Thứ tư, 06/12/2023 | 17:00
Đánh giá nghiệm thu chính thức cấp Bộ đối với đề tài “Hoàn thiện công thức và đánh giá tác dụng phòng bệnh đường tiêu hóa của thức ăn chăn nuôi PremixHad trên lợn con”
Đánh giá nghiệm thu chính thức cấp Bộ đối với đề tài “Hoàn thiện công thức và đánh giá tác dụng phòng bệnh đường tiêu hóa của thức ăn chăn nuôi PremixHad trên lợn con”
Chủ nhật, 03/12/2023 | 12:00