Đại sứ Cuba tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại VKIST

Thứ sáu, 17/02/2023 | 17:00

Sáng ngày 17/02/2023, VKIST đã tiếp và làm việc với ông Orlando Nicolas Hernandez Guillen, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam. Cùng đi với ngài Đại sứ có bà Irmina Perojo Bellido, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam.

tc

Toàn cảnh buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, PGS.TS, Phó Viện trưởng Vũ Đức Lợi khẳng định mối quan hệ hữu nghị gắn bó, tin cậy và thủy chung giữa Việt Nam - Cuba được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro đặt nền móng, được nhiều thế hệ lãnh đạo cùng Nhân dân hai nước không ngừng vun đắp, ngày càng phát triển. Việt Nam thực sự coi trọng tình đoàn kết và khẳng định sự ủng hộ nhất quán của mình đối với sự nghiệp Cách mạng chính nghĩa của Nhân dân Cuba anh em.

Là người đến sau trong lĩnh vực KH&CN, VKIST luôn xác định cần phải tiếp tục mở rộng hợp tác với các tổ chức quốc tế trong thời gian tới. Nhân dịp này, Phó Viện trưởng bày tỏ mong muốn hợp tác với các tổ chức khoa học công nghệ của Cuba và đề nghị Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, tạo điều kiện giúp VKIST được tiếp cận với khoa học Cuba sâu rộng hơn, nhất là việc hợp tác trong lĩnh vực công nghệ sinh học và sản xuất dược phẩm.

“Để đạt được mục tiêu trên, VKIST mong muốn Cuba phối hợp đẩy mạnh việc xây dựng các dự án nghiên cứu chung giữa hai nước. Cùng với đó là khuyến khích tăng cường hoạt động hợp tác KH&CN thông qua đào tạo nhân lực, tổ chức hội thảo và diễn đàn KH&CN. Đồng thời, hai bên sẽ tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu của các cơ quan, trường đại học, doanh nghiệp và các trung tâm nghiên cứu khác của Việt Nam trao đổi học thuật, chia sẻ thông tin và chia sẻ kinh nghiệm”, Phó Viện trưởng Vũ Đức Lợi nhấn mạnh.

pvt

Phó Viện trưởng Vũ Đức Lợi phát biểu tại buổi tiếp

Bày tỏ trước sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo Viện VKIST, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen khẳng định tình đoàn kết, hữu nghị hiếm có giữa hai nước và đánh giá cao sự hỗ trợ, ủng hộ của Việt Nam dành cho Cuba trong những năm qua.

Ngài Đại sứ chia sẻ, chuyến thăm và làm việc với VKIST là hoạt động quan trọng nhằm tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực KH&CN, đồng thời nhất trí cao với đề xuất của VKIST về phương thức để hợp tác giữa hai nước hiệu quả và thiết thực vì lợi ích chung.

dai-su

Ông Orlando Nicolas Hernandez Guillen, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam phát biểu tại buổi tiếp

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen cho biết thêm, hiện Cuba cũng đang tìm kiếm những cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực trọng điểm về công nghệ sinh học và y sinh. Đại sứ đặc biệt nhấn mạnh sự quan tâm của Cuba trong việc thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ sinh học và sản xuất dược phẩm, vốn là thế mạnh của Cuba trong nhiều năm. Cuba cũng mong muốn thời gian tới hai bên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ sinh học dựa trên nguồn thảo dược tự nhiên đa dạng của Việt Nam; ứng dụng các kết quả nghiên cứu chung về KH&CN vào thực tiễn... Trên cương vị công tác của mình, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen khẳng định sẽ nỗ lực hỗ trợ, ủng hộ phát triển mối quan hệ và các hoạt động hợp tác của Viện VKIST với Cuba.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp:

tham-quan

VKIST dẫn đoàn Đại sứ Cuba tại Việt Nam tham quan phòng Lab

luu-but

Ông Orlando Nicolas Hernandez Guillen, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam viết lưu bút

luu-niem

VKIST chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan