VKIST đón Đoàn Cục An toàn thiết bị y tế thuộc Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc

Thứ sáu, 16/06/2023 | 17:00

Sáng ngày 16/6/2023, VKIST đã có buổi đón tiếp đón và làm việc với Đoàn đại biểu Cục An toàn thiết bị y tế thuộc Bộ An toàn thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc.

Tham gia buổi làm việc, về phía VKIST có ông Phương Thiện Thương – Phó Viện trưởng VKIST cùng lãnh đạo các phòng chức năng liên quan. Về phía Cục An toàn thiết bị y tế có ông Chae GyuHan, Cục trưởng Cục An toàn Thiết bị Y tế, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm; ông Park SeongSoo, Tham tán An toàn Thực phẩm và Dược phẩm, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Lee BYoungMoog, Phó giám đốc Trung tâm hợp tác Công nghệ Thông tin Hàn Quốc tại Hà Nội.

tc

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, PGS.TS Phương Thiện Thương, Phó Viện trưởng đã giới thiệu tổng quan về những thành quả nghiên cứu của VKIST. Ông cho biết, định hướng của VKIST chủ yếu tập trung nghiên cứu ứng dụng, phục vụ trực tiếp cho nền công nghiệp. Hiện nay, VKIST đã đi vào hoạt động 05 lĩnh vực nghiên cứu và có 1 số đề tài hợp tác với Hàn Quốc. Trong thời gian tới, VKIST mong rằng 2 bên sẽ cùng đồng hành trên chặng đường phát triển của Viện, cùng phối hợp để hoàn thiện triển khai lĩnh vực thiết bị Y tế tại VKIST.

VKIST đang hướng tới hiện thực hóa sứ mệnh trở thành một Viện đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu về nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ hiện đại phục vụ cho các ngành công nghiệp và sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam.

ptt

Ông Phương Thiện Thương, Phó Viện trưởng VKIST phát biểu chào mừng

Ông Chae GyuHan, Cục trưởng Cục An toàn Thiết bị Y tế cho biết: “Cục An toàn Thiết bị Y tế thuộc Bộ An toàn thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS). Hiện nay, MFDS không chỉ có lĩnh vực thiết bị y tế mà tôi đang phụ trách còn có ban, ngành liên quan đến các lĩnh vực thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm như các lĩnh vực mà VKIST đang phát triển. MFDS cũng đang giữ vai trò là cầu nối trong việc liên kết giữa các nội dung, các lĩnh vực nghiên cứu liên quan đến y tế. Hỗ trợ tối đa cho các đơn bị nghiên cứu, thương mại hóa sản phẩm để có thể nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường nhưng vẫn đảm bảo làm đúng quy định, giảm thiểu tối đa rủi ro trong đầu tư của các đơn vị.

at

Ông Chae GyuHan, Cục trưởng Cục An toàn Thiết bị Y tế phát biểu tại buổi làm việc

“Nhận thấy VKIST là Viện phát triển đa ngành các lĩnh vực, chúng tôi đến với VKIST để tìm hiểu và hy vọng có cơ hội hợp tác lâu dài, cùng với VKIST phối hợp triển khai đề tài nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và chia sẻ những thành tựu khoa học. Chúng ta có thể kết hợp đưa các thành quả nghiên cứu của Việt Nam – Hàn Quốc làm sao có thể đi được đúng hướng mà 2 bên cùng quan tâm tạo ra những sản phẩm chủ đạo”. Ông Chae GyuHan, Cục trưởng Cục An toàn Thiết bị Y tế nhấn mạnh.

dsc02284

Ông Park SeongSoo, Tham tán An toàn Thực phẩm và Dược phẩm, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam (ngoài cùng bên trái) phát biểu tại buổi làm việc

Ông Park SeongSoo, Tham tán An toàn Thực phẩm và Dược phẩm, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ tại buổi gặp: “Chúng tôi sẽ cố gắng tìm kiếm những lĩnh vực có thể hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam đóng góp vào sự phối hợp trong tương lai. Chúng tôi sẽ là đối tác tiềm năng giúp VKIST phát huy hơn nữa vai trò là hạt nhân kết nối các viện, trường, doanh nghiệp của hai nước; đồng thời là hạt nhân lan tỏa, thúc đẩy dòng luân chuyển tri thức và công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc”.

Hai bên tin tưởng rằng buổi thăm và làm việc ngày hôm nay sẽ là cơ hội hợp tác, phát triển mới cho cả hai bên, hứa hẹn những bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa VKIST và Cục An toàn thiết bị y tế Hàn Quốc trong thời gian tới.

tang-qua

tap-the

VKIST chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Cục An toàn thiết bị y tế Hàn Quốc

cau

VKIST dẫn đoàn tham quan cơ sở vật chất của VKIST

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan