VKIST – Thái Hưng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Thứ ba, 25/07/2023 | 09:00

Ngày 24/7/2023, tại TP. Thái Nguyên, Công ty Cổ phần thương mại Thái Hưng và Viện VKIST đã Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Tham dự buổi Lễ, về phía VKIST có: ông Vũ Đức Lợi, Phó Viện trưởng phụ trách; ông Phương Thiện Thương – Phó Viện trưởng Viện VKIST; ông Nguyễn Mai Dương – Cục trưởng Cục ứng dụng và phát triển công nghệ (Bộ Khoa học và công nghệ); Ông Yang Ki Sung, Tùy viên Khoa học, ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam. Về phía công ty CP Thái Hưng có: Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT; Các thành viên trong HĐQT, Ban TGĐ Công ty CPTM Thái Hưng.

toan-canh

Toàn cảnh buổi Lễ

Trong không khí hân hoan và long trọng, PGS.TS Vũ Đức Lợi – Phó Viện trưởng phụ trách VKIST đã gửi lời chào mừng và lời cảm ơn đến HTD vì đã tin tưởng lựa chọn VKIST là một đối tác chiến lược. Từ khi chính thức đi vào hoạt động, VKIST luôn chú trọng mở rộng, tăng cường hợp tác nghiên cứu với các viện, trường và doanh nghiệp trong một số lĩnh vực nghiên cứu mũi nhọn, phù hợp với định hướng phát triển hiện tại của 2 bên. “Trong 6 tháng qua, VKIST và Thái Hưng đã cùng hợp tác triển khai thử nghiệm phần mềm điểm danh ở trường học Iris school Thái Hưng để phục vụ điểm danh kiểm soát vào ra, theo dõi học sinh tại trường và đã rất thành công”, ông Vũ Đức Lợi chia sẻ.

ct

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CPTM Thái Hưng phát biểu tại buổi lễ

“Là doanh nghiệp có bề dày hơn 30 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh duy trì tăng trưởng ổn định, trong quá trình phát triển, Thái Hưng hiểu rằng: Để hướng tới sự bền vững, doanh nghiệp không thể đứng ngoài xu hướng tất yếu đó là cải tiến liên tục. Không ngừng cập nhật những giá trị mới, ứng dụng những tiến bộ của khoa học công nghệ vào hoạt động doanh nghiệp và mạnh dạn mở lối tiên phong đã giúp Thái Hưng gặt hái những thành quả đáng tự hào trên hành trình lớn mạnh thương hiệu Thái Hưng. Từ sự hỗ trợ, hợp tác với VKIST sẽ đưa Thái Hưng có nhiều bước tiến mới trong ứng dụng và phát triển công nghệ hiện đại để phục vụ có hiệu quả cao hơn nữa nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trên hành trình phát triển” Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty Thái Hưng nói.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mai Dương – Cục trưởng Cục ứng dụng và phát triển công nghệ (Bộ Khoa học và công nghệ) chia sẻ và bày tỏ niềm vui khi có mặt tại không khí hân hoan của buổi lễ kí kết. Về định hướng hợp tác giữa VKIST và Thái Hưng, ông nhận thấy đây sẽ là cơ hội mang lại hiệu quả trực tiếp cho doanh nghiệp cũng như nâng cao hơn nữa vị thế của Viện VKIST trong việc phát triển và ứng dụng KHCN.

mai-duong

Ông Nguyễn Mai Dương – Cục trưởng Cục ứng dụng và phát triển công nghệ phát biểu tại buổi lễ

“Thời gian vừa qua đối với ngành KHCN chúng tôi đã có sự chuyển mình nhận thức đó là "Lấy doanh nghiệp làm trung tâm của hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia ", các viện nghiên cứu, trường đại học với vai trò chủ thể để phục vụ cho doanh nghiệp. Ngành KHCN phải tích cực tiếp cận doanh nghiệp (DN), nắm bắt nhu cầu thực tế của DN để cùng hỗ trợ nhau trong việc đưa kết quả nghiên cứu, thành tựu KHCN ứng dụng vào thực tiễn, biến kết quả nghiên cứu trở thành sản phẩm hàng hoá, góp phần đem lại hiệu quả hoạt động cho DN, cho xã hội.

Điều đó, ngày hôm nay Thái Hưng và VKIST đã làm được, tại không khí vui mừng khi 2 đơn vị đã kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tôi xin chúc cho 2 bên trong thời gian tới gặt hái được nhiều thành công trong tương lai. Và tôi tin tưởng trong thời gian không xa, Viện VKIST sẽ đạt được những thành tựu nghiên cứu đáng kể, trở thành “nhà cung cấp giải pháp công nghệ cho người chiến thắng thị trường”, ông Nguyễn Mai Dương – Cục trưởng Cục ứng dụng và phát triển công nghệ chia sẻ.

jang-ki-sung

Ông Yang Ki Sung, Tùy viên Khoa học, ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ

Ông Yang Ki Sung, Tùy viên Khoa học, ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ niềm vui và chúc mừng Viện VKIST đã bước đầu triển khai những hoạt động nghiên cứu và hợp tác với nhiều doanh nghiệp, viện/trường. Bên cạnh đó, ông thể hiện tin tưởng vào sự thành công của dự án nghiên cứu chung giữa Viện VKIST và Công ty CPTM Thái Hưng, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm theo nhu cầu của thị trường.

anh

VKIST - Thái Hưng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Trong khuôn khổ biên bản được ký kết, Thái Hưng và VKIST đồng ý hợp tác trong các lĩnh vực kinh doanh của Thái Hưng, bao gồm: Phối hợp, hỗ trợ thực hiện các nghiên cứu, phát triển và chuyển giao về công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI phục vụ phát triển khu đô thị thông minh, trường học thông minh, nhà máy thông minh và vận tải thông minh; Hợp tác nguyên cứu và phát triển các loại vật liệu mới; Hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực môi trường, năng lượng; Hỗ trợ công tác xúc tiến công nghệ và làm cầu nối với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ….

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan