Trường Đại học Việt Nhật và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản thăm và làm việc tại VKIST

Thứ sáu, 10/12/2021 | 09:00

Vừa qua, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã đến thăm, làm việc nhằm thảo luận về các hướng hợp tác giữa 2 đơn vị trong tương lai và trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng VKIST.

Tham gia chương trình về phía VKIST có sự tham gia của TS. Kum Dongwha - Viện trưởng VKIST; về phía Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (KOICA): Bà Seo Mi Young - Phó Giám đốc KOICA; về phía VJU: TS. Nguyễn Hoàng Oanh - Phó hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Việt Nhật và các chuyên gia phía JICA.

08

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Viện trưởng Kum Dongwha bày tỏ sự vui mừng khi VKIST được đón các đoàn đại biểu đến thăm và làm việc để mở ra những cơ hội hợp tác trong tương lai. “Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc có điểm tương đồng với Trường Đại học Việt Nhật là một trong số các đơn vị nhận được sự hỗ trợ của tổ chức nước ngoài. Trọng trách được giao của VKIST chính là tham khảo mô hình KIST của Hàn Quốc để xây dựng một viện đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu về nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ hiện đại phục vụ cho các ngành công nghiệp và sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam. Trọng trách của VJU trở thành một trường đại học nghiên cứu uy tín hàng đầu tại Châu Á trong các lĩnh vực công nghệ tiên tiến và liên ngành. Buổi gặp gỡ này mở ra cơ hội để phát triển mối quan hệ tốt đẹp và sẽ là bước khởi đầu cho sự hợp tác giữa VJU và VKIST” – Viện trưởng Kum Dongwha chia sẻ.

vt-kum-dongwha

Viện trưởng Kum Dongwha trao đổi trực tuyến

Tại buổi làm việc, ông Phương Thiện Thương – Trưởng phòng Công nghệ sinh học đã trình bày giới thiệu toàn cảnh về VKIST. Ông cũng chia sẻ thêm về định hướng của VKIST chủ yếu tập trung vào hướng nghiên cứu ứng dụng, phục vụ trực tiếp cho nền công nghiệp. Trong giai đoạn đầu mới thành lập, do đặc thù đơn vị còn non trẻ, VKIST cần sự hỗ trợ từ cả 2 phía Chính phủ Hàn Quốc –Việt Nam. Trên cơ sở đó, khi VKIST vững mạnh, kéo gần khoảng cách giữa khối Viện, trường và khối doanh nghiệp, mở rộng quy mô và hợp tác với khối doanh nghiệp để triển khai các hoạt động nghiên cứu theo đặt hàng từ doanh nghiệp.

a-thuong

Ông Phương Thiện Thương – Trưởng phòng Công nghệ sinh học trình bày tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Hoàng Oanh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật gửi lời cảm ơn VKIST đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông chia sẻ, VJU được xây dựng theo mô hình mới, trên chặng đường xây dựng và phát triển VJU theo mô hình tiên tiến, chúng tôi cũng đã tham khảo mô hình tài chính của VKIST – cơ chế tự chủ trong vận hành và tài chính. Chúng tôi nhận thấy, với vị thế là một cơ sở cung cấp dịch vụ đào tạo, triển khai các hoạt động nghiên cứu và chuyển giao tri thức, VJU có thể là một đối tác tiềm năng của VKIST. Nhiều cơ hội hợp tác giữa hai đơn vị có thể được mở ra như: hợp tác trong giáo dục đại học và thạc sĩ trong đó có lĩnh vực nông nghiệp thông minh có thể sẽ phù hợp với VKIST, cũng như triển khai các hoạt động nghiên cứu chung. Hy vọng trên nền tảng những gì phía VJU đã chia sẻ, chúng ta có thể thảo luận về các hướng hợp tác giữa hai đơn vị trong tương lai.

hoang-oanh

Ông Nguyễn Hoàng Oanh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc các bên đã trao đổi, thảo luận các vấn đề tập trung vào nghiên cứu định hướng ứng dụng, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng phòng thí nghiệm và xây dựng trụ sở VKIST. Phía VJU cũng đề xuất hai bên hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu; giới thiệu cơ hội việc làm cho sinh viên năm cuối hoặc mới ra trường; tiếp nhận sinh viên thực tập, tiếp nhận nghiên cứu sinh, nhóm nghiên cứu trong việc làm đồ án tốt nghiệp. Hy vọng, đây sẽ là cơ hội mở ra một môi trường thực tập, làm việc mới trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học cho các bạn sinh viên VJU.

Buổi làm việc đã kết thúc tốt đẹp, hai bên thống nhất tiếp tục trao đổi cụ thể  và thường xuyên hơn đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với kỳ vọng sẽ dẫn dắt sự phát triển của nền khoa học và công nghệ tại Việt Nam trong tương lai.

06

VKIST chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn VJU, JICA và KOICA

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan