Mời tình nguyện viên tham gia thu thập dữ liệu ảnh khuôn mặt phục vụ nghiên cứu khoa học

Thứ năm, 27/05/2021 | 08:00

Trong khuôn khổ dự án nghiên cứu chung “Hệ thống chụp hình đồng bộ nhiều camera Poliface” giữa Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST), Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST), nhóm nghiên cứu của dự án đang tiến hành thu thập dữ liệu ảnh khuôn mặt của 600 người Việt Nam.

Trong khuôn khổ dự án nghiên cứu chung “Hệ thống chụp hình đồng bộ nhiều camera Poliface” giữa Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST), Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST), nhóm nghiên cứu của dự án đang tiến hành thu thập dữ liệu ảnh khuôn mặt của 600 người Việt Nam. Những kết quả dữ liệu ảnh khuôn mặt thu thập được sử dụng trong nghiên cứu nhằm huấn luyện các mô hình trí tuệ nhân tạo, tái tạo lại mô hình khuôn mặt người trên không gian 3 chiều, hoàn thiện công nghệ nhận dạng khuôn mặt và phát triển các công nghệ Xử lý ảnh/AI khác.

Giới thiệu hệ thống Poliface: Hệ thống chụp hình đồng bộ nhiều camera Poliface gồm 27 máy ảnh Cannon DLSR cùng các thiết bị chiếu sáng được đặt ở các vị trí trên giá đỡ tạo thành một hình bán nguyệt. 27 chiếc Camera được đặt đối xứng với nhau theo các góc +/- 900, 750, 600, 450, 300, 150 và 00.

VKIST xin mời các tình nguyện viên tham gia vào nội dung nghiên cứu này, cụ thể như sau:

Quy trình thu thập dữ liệu: Tình nguyện viên tham gia hỗ trợ dự án sẽ được thu dữ liệu ảnh khuôn mặt bởi hệ thống chụp hình đồng bộ gồm nhiều máy ảnh. Trong quá trình chụp hình, các điều kiện ánh sáng được thay đổi và kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn các bạn thay đổi trạng thái biểu cảm trên khuôn mặt, đeo các phụ kiện khác nhau (ví dụ: mũ, kính mát hay khẩu trang…)

Nghĩa vụ và quyền lợi của tình nguyện viên khi tham gia cung cấp dữ liệu ảnh khuôn mặt:

- Phối hợp nghiên cứu viên của dự án để cung cấp dữ liệu ảnh khuôn mặt trong thời gian 3h/người và được chia thành 2 ca chụp: 9h – 12h; 14h-17h

- Dữ liệu tình nguyện viên cung cấp cho nhóm nghiên cứu toàn quyền sử dụng vào việc nghiên cứu.

- Được tiếp cận công nghệ hiện đại về xử lý ảnh/AI

- Được làm việc với các nghiên cứu viên IT chuyên sâu.

- Được nhận kinh phí 200.000 VNĐ/người

- Được bảo mật thông tin, bảo vệ thông tin dữ liệu cá nhân, Đảm bảo KHÔNG trao đổi thông tin dữ liệu, giao dịch, kinh doanh ra ngoài chỉ dung cho việc nghiên cứu.

Địa chỉ thu dữ liệu: Phòng thí nghiệm Hợp tác VKIST – NACENTECH, 25 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hạn đăng kí chụp hình thu dữ liệu: Từ 27/05 – 15/06/2021

Thông tin liên hệ: Mr. Dương Minh Hiếu, Phòng thí nghiệm Hợp tác VKIST – NACENTECH, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc Tel: 077.639.3105 Email: duongminhhieu1611@gmail.com

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan