Lễ công bố trao quyết định thành lập Chi đoàn Viện VKIST

Thứ hai, 22/05/2023 | 18:00

Chiều ngày 22/5, tại trụ sở Viện VKIST đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Chi đoàn Viện VKIST.

Nhằm kiện toàn tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Viện VKIST, căn cứ Điều lệ Đoàn và ý kiến đề nghị tại Công văn số 02/CV-CB ngày 18/04/2023 và Đề án thành lập Chi đoàn Viện VKIST ngày 12/04/2023 của Chi đoàn Viện VKIST, Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã rà soát hồ sơ, hoàn thành thủ tục và ban hành Quyết định số 05/QĐ-ĐTNB ngày 15/5/2023 về việc thành lập Chi đoàn Viện VKIST.

Tham dự Lễ công bố có: đồng chí Nguyễn Duy Pháp, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ KH&CN; đồng chí Trần Xuân Bách, Ủy viên (UV) Ban chấp hành (BCH) Trung ương (TƯ) Đoàn, UV Ban Thường vụ Đoàn Khối các CQTƯ, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ KH&CN; đồng chí Lê Vũ Tiến, nguyên UV BCH TƯ Đoàn Khóa XIX, nguyên Bí thư Đoàn Bộ KH&CN; đồng chí Vũ Đức Lợi Bí thư Chi bộ, Phó Viện trưởng phụ trách Viện VKIST; đồng chí Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Viện VKIST; cùng các đại biểu đại diện Đoàn Bộ và Chi đoàn Viện VKIST.

1

Toàn cảnh buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Vũ Đức Lợi cho biết, lực lượng thanh niên đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Viện VKIST. Trong quá trình hình thành và phát triển, sự cần thiết của các tổ chức chính trị xã hội, đặc biệt là tổ chức Đoàn thanh niên, lực lượng xung kích, luôn sẵn sàng giương cao ngọn cờ tiên phong trong xây dựng và phát triển đất nước. Trong công cuộc đổi mới, lực lượng thanh niên được kỳ vọng sẽ phát huy mạnh mẽ sức trẻ, trí lực và nhiệt huyết, tham gia tích cực, phát triển khoa học công nghệ, góp phần vào thành công chung của VKIST.

3

Đồng chí Vũ Đức Lơi, Phó Viện trưởng phụ trách phát biểu

Đồng chí đề nghị các đoàn viên trong chi đoàn luôn phát huy tốt năng lực chuyên môn, chủ động tích cực tham gia các hoạt động do Chi đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ phát động”, đồng chí Vũ Đức Lợi, Phó Viện trưởng phụ trách chia sẻ.

2

Đồng chí Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Bộ phát biểu

Đồng chí Trần Xuân Bách, UV BCH TƯ Đoàn, UV Ban Thường vụ Đoàn Khối các CQTƯ, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ KH&CN nhấn mạnh, Viện VKIST là cơ quan trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, có tầm ảnh hưởng lớn thúc đẩy dòng luân chuyển tri thức và công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tập thể đoàn viên thanh niên của Viện VKIST là lực lượng đông đảo, giàu sức trẻ và sức sáng tạo, BCH lâm thời của chi đoàn có tinh thần trách nhiệm cao. Đồng chí Trần Xuân Bách định hướng các nội dung hoạt động của chi đoàn gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn Bộ trong thời gian tới, khuyến khích chi đoàn tích cực tham gia các phong trào của Đoàn Bộ, đoàn kết và phát huy hơn nữa sức mạnh, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Tham gia tốt các hoạt động do Đoàn Bộ phát động tạo sự giao lưu đoàn kết với tất cả các đơn vị trong Bộ. BCH Chi đoàn chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động theo định hướng của lãnh đạo Đảng Uỷ, lãnh đạo Viện về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Chủ động gắn bó chặt chẽ với Đoàn bộ, xây dựng văn hóa, văn nghệ. Xác định nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ chính trị là nhiệm vụ quan trọng, BCH mới phát động sâu rộng trong đoàn viên trẻ tinh thần chủ động sáng tạo trong cách làm, không ngừng đổi mới trong cách làm, cách tham mưu, cách thực hiện, tiên phong sử dụng công nghệ số vào hoạt động chuyên môn nghiệp vụ.

Cũng tại buổi Lễ, các đại biểu đã thảo luận và chia sẻ nhiều thông tin, gợi mở các phương hướng hoạt động cho chi đoàn, từ đó nhằm phát huy được vai trò của Chi đoàn Viện VKIST trong tập thể Đoàn Thanh niên Bộ, đặc biệt là trong lĩnh vực thông tin truyền thông và huy động nguồn lực cho các hoạt động nghiên cứu KH&CN, các hoạt động thiện nguyện vì an sinh xã hội.

4

Đồng chí Hoàng Anh Việt, Bí thư Chi đoàn VKIST phát biểu nhận nhiệm vụ

Thay mặt cho BCH lâm thời Chi đoàn Viện VKIST, đồng chí Hoàng Anh Việt, Bí thư Chi đoàn Viện VKIST đã phát biểu nhận nhiệm vụ, cảm ơn sự tin tưởng của Chi ủy, lãnh đạo Viện VKIST và Đoàn Thanh niên Bộ, đồng thời khẳng định BCH sẽ cùng với các đồng chí trong BCH lâm thời sẽ đem hết sức mình cống hiến, gương mẫu, hết mình với công việc, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu, xây dựng công tác Đoàn và phong trào thanh niên có những bước phát triển vững chắc góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội XX đoàn Bộ KHCN.

348925908_904400243985024_4673826338293323420_n

5

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng

8

9

6

Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất của VKIST

Chi đoàn Viện VKIST là chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN và được đăng ký con dấu riêng để hoạt động. Chi đoàn có 46 đoàn viên trẻ tham gia sinh hoạt Chi Đoàn. BCH lâm thời có nhiệm vụ tổ chức, lãnh đạo công tác đoàn và phong trào thanh niên của chi đoàn theo sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN.

Danh sách BCH lâm thời chi đoàn Viện VKIST gồm 03 các đồng chí:

1. Hoàng Anh Việt – Bí thư

2. Lê Mai Ngọc Anh – Phó Bí thư

3. Nguyễn Việt Bắc – Ủy viên

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan