Khảo sát tình hình sạt lở và xâm nhập mặn khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Thứ ba, 20/08/2019 | 13:42

ngày 13-14/8/2019, Đoàn chuyên gia Hàn Quốc với 10 thành viên đến từ các trường Đại học và Viện nghiên cứu, tổ chức khoa học công nghệ và giáo dục… cùng với các đại diện của VKIST đã thành lập đoàn công tác gặp gỡ với Viện Khoa học Thủy lợi Miền Nam (Viện KHTLMN) và đi khảo sát thực tế tại các điểm bị xâm nhập mặn và sụt lở tại tỉnh Long An.

Tiếp nối các hoạt động đã được kí kết tại biên bản ghi nhớ hợp tác khoa học công nghệ ngày 21/11/2017 giữa Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) và Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST), ngày 13-14/8/2019, Đoàn chuyên gia Hàn Quốc với 10 thành viên đến từ các trường Đại học và Viện nghiên cứu, tổ chức khoa học công nghệ và giáo dục… cùng với các đại diện của VKIST đã thành lập đoàn công tác gặp gỡ với Viện Khoa học Thủy lợi Miền Nam (Viện KHTLMN) và đi khảo sát thực tế tại các điểm bị xâm nhập mặn và sụt lở tại tỉnh Long An.

Chiều ngày 13/8/2019, tại trụ sở của Viện KHTLMN, đoàn công tác đã gặp gỡ lãnh đạo và nhân viên của Viện và có thu thập những kiến thức tổng quát chung nhất về địa lý tự nhiên vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng như tình hình xây dựng các chủ trương, cơ chế chính sách, dự án, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, hàng năm về khoa học, công nghệ trong lĩnh vực thủy lợi, thủy điện, môi trường của các tỉnh phía Nam. Hai bên đều mong đợi có những hợp tác trong tương lai để giúp đỡ giải quyết các vấn đề liên quan tới thiên tai, cải thiện những vấn đề trong đời sống người dân mà cả Việt Nam và Hàn Quốc đang gặp phải.

Đoàn công tác gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo và cán bộ Viện KHTLMN

Ngày 14/8/2019, Đoàn công tác đã cùng với cán bộ của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An và các cán bộ huyện Cần Giuộc, cán bộ xã Tân Tập đi thăm nhà máy xử lý nước của công ty Cổ phần nước và môi trường Bằng Tâm tại ấp Phú Thạnh, xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Tại đây, Đoàn đã có những tìm hiểu về hiện trạng nguồn cung cấp nước của khu vực, hiểu rõ những khó khăn của người dân đối với tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Đoàn công tác thăm nhà máy nước tại xã Long Phụng, Cần Giuộc, Long An

Sau đó Đoàn đã đi thăm một số khu vực sạt lở tại bờ sông thuộc khu vực xã Tân Tập, trao đổi với người dân và cán bộ địa phương để tìm hiểu về mức độ sạt lở hàng năm hai bên bờ sông và các phương án xử lý của địa phương.

Đoàn đi thăm một số khu vực sạt lở tại bờ sông thuộc xã Tân Tập, Cần Giuộc, Long An

Đoàn cũng đến và làm việc cùng các thầy cô thuộc trường tiểu học Tân Tập. Tại đây, biết rõ những khó khăn do thiếu nguồn nước sinh hoạt do nước ngầm và nước mặt bị xâm nhập mặn, Đoàn đã đề xuất sẽ tặng trường tiểu học Tân Tập một hệ thống xử lý nước nhiễm mặn thành nước sinh hoạt để nâng cao chất lượng phục vụ học sinh và giáo viên của trường, cũng là một biểu tượng nhỏ cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Đoàn đi thăm trường Tiểu học Tân Tập

Đoàn đã kết thúc chuyến công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long chiều cùng ngày với những kỳ vọng hợp tác phát triển nhiều dự án liên quan tại đây.

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan