Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại VKIST

Thứ ba, 30/03/2021 | 09:00

Vừa qua, ngày 29/03/2021, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (KOICA) đã đến thăm, làm việc nhằm trao đổi về tiến độ, hiện trạng công trình xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST).

Thành phần tham dự buổi làm việc gồm có: Ông Kum Dongwha, Viện trưởng VKIST và các Lãnh đạo phòng thuộc Viện; Ông Kim Dong Bae, Tham tán công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; Bà Seo Mi Yeong, Phó Giám đốc Quốc gia KOICA cùng các cán bộ và đại diện các chuyên gia xây dựng, nhà thầu Hàn Quốc.

Với mục đích trao đổi về hiện trạng triển khai các nội dung hợp tác của Dự án “Hợp tác xây dựng Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc” (Dự án VKIST) và tiến độ xây dựng công trình, chuyến thăm lần này của Đại sứ quán Hàn Quốc và KOICA diễn ra vào thời điểm ý nghĩa để chia sẻ những biện pháp nhằm thúc đẩy tiến độ Dự án, trao đổi về tầm nhìn tương lai của VKIST – tổ chức được kỳ vọng sẽ dẫn dắt sự phát triển của nền khoa học và công nghệ tại Việt Nam trong tương lai.

Toàn cảnh buổi họp

Tại buổi tiếp, Viện trưởng Kum Dongwha bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và KOICA tới VKIST. Viện trưởng cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của các bên trong thời gian qua, đây chính là nguồn động viên lớn đối với VKIST. Viện trưởng cho rằng cuộc gặp gỡ lần này sẽ là cơ hội tốt để mở rộng hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Đây cũng là dịp để các bên hiểu rõ hơn về tình hình triển khai Dự án và cùng phối hợp chuẩn bị các thủ tục đóng gói Dự án.

Viện trưởng Kum Dongwha phát biểu tại buổi làm việc

Ông Kim Dong Bae, Tham tán công sứ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam gửi lời cảm ơn VKIST đã dành thời gian tiếp Đoàn và đánh giá cao sự hợp tác của VKIST trong thời gian qua. Ông Kim Dong-bae cũng khẳng định, việc hoàn thành Dự án VKIST là bước khởi đầu cho sự hợp tác sâu rộng hơn nữa trong lĩnh vực khoa học và công nghệ giữa hai quốc gia. Phía Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục xem xét các chương trình, dự án để hỗ trợ cho việc quản lý và vận hành VKIST sau khi hoàn thành.

Ông Kim Dong-bae, Tham tán - Công sứ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến tiến độ, chất lượng công trình, kế hoạch đóng Dự án và dự kiến giai đoạn 2. Lãnh đạo các bên cũng đưa ra những thống nhất trong tương lai có thể mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa cùng thực hiện các dự án có tính ứng dụng cao, ý nghĩa trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Ông Ryou Hang Ryoun trình bày về hiện trạng Dự án hợp tác xây dựng VKIST

Sau khi kết thúc buổi làm việc, các bên đã đi tham quan thực tế công trình VKIST và các phòng nghiên cứu của Viện để nắm được hiện trạng công trình và trao đổi phương hướng điều chỉnh, bổ sung kịp thời nếu cần.

VKIST dẫn Đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc và KOICA tham quan tòa nhà VKIST

 

VKIST chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc và KOICA

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan