VKIST đón Đoàn Chi hội Nữ trí thức Bộ KH&CN

Thứ bảy, 28/05/2022 | 08:00

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5 và kỉ niệm 05 năm thành lập Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc, sáng ngày 27/05, Đoàn Hội Nữ trí thức Việt Nam đã đến thăm VKIST.

Thành phần Đoàn gồm có Bà Lê Thị Hợp – Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam; Bà Lương Ngọc Trâm - Phó Chủ tịch Mạng lưới Lãnh đạo nữ các Bộ, ngành; Bà Lê Thị Khánh Vân, Chi hội trưởng, Chi hội Nữ trí thức Bộ KH&CN, Bà Phạm Thị Vân Anh – Phó Chi hội trưởng, Chi Hội Nữ trí thức Bộ KH&CN cùng các thành viên Ban chấp hành và các hội viên.

Đón tiếp Đoàn, về phía VKIST có bà Hoàng Hiền Hậu – Trưởng phòng Quản trị Hành chính, các Trưởng phòng khối nghiên cứu và các nghiên cứu viên của Viện.

toan-canh

Tại buổi gặp mặt, Đoàn được nghe giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển VKIST và tham quan thực tế cơ sở vật chất và các phòng nghiên cứu của Viện.

pgs-lien

lien-2

PGS.TS.Trương Thị Ngọc Liên - Trưởng phòng Công nghệ tích hợp, hiện tại là nữ Trưởng phòng nghiên cứu duy nhất, đã chia sẻ ngắn gọn định hướng nghiên cứu ứng dụng đang được triển khai. Phòng Công nghệ tích hợp dự kiến sẽ sớm đưa ra thị trường hai dòng sản phẩm Que thử sắc ký miễn dịch từ tính (MagLFIA) cho phép định lượng nhanh đồng thời hai chỉ dấu sinh học CA 15-3 và CEA; Que thử sắc ký miễn dịch từ tính sử dụng hiệu ứng quang nhiệt (Thermal-MagLFIA) để phát hiện vi rút cúm gia cầm tại chỗ. Đặc biệt, các thành viên trong đoàn rất quan tâm và bị thu hút bởi những nghiên cứu rất thiết thực, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và nhu cầu của nữ giới, ví dụ như: que thử phát hiện sớm ung thư vú, Cảm biến đo màu xác định thực phẩm hư hỏng, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm đến từ dược liệu của Phòng Công nghệ sinh học...

Một số hình ảnh thăm quan tại Viện:

dsc02091

dsc02143

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan