Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc tham dự “Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN)”

Thứ sáu, 23/09/2022 | 17:00

Nhằm giới thiệu, trưng bày và trình diễn mô hình, công nghệ đổi mới sáng tạo, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) tham gia gian hàng tại sự kiện “Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN)” từ 22-23/09/2022.

Đây là Chương trình do Báo VnExpress, Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì tổ chức cùng sự phối hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Câu lạc bộ Các Khoa – Viện – Trường Công nghệ thông tin – Truyền thông (FISSU)

AI4VN 2022 hướng mục tiêu giúp cộng đồng hiểu hơn về việc công nghệ AI đã thay đổi cuộc sống như thế nào. Hoạt động AI Tech Matching nhằm kết nối các đơn vị phát triển sản phẩm AI từ 13 dự án tham gia AI Awards 2022 với doanh nghiệp. Các dự án phải đáp ứng các tiêu chí như sản phẩm giải quyết được vấn đề cụ thể của khách hàng, nhu cầu đang tồn tại thực tế trên thị trường Việt Nam. Mô hình kinh doanh giải quyết hiệu quả vấn đề khách hàng và quy mô thị trường tiềm năng đủ lớn tại Việt Nam, trong đó tiềm năng xuất khẩu là một lợi thế. Sản phẩm có tính cạnh tranh, thu hút được khách hàng tiềm năng và bền vững.

02

Hệ thống phần mềm AI nhận diện khuôn mặt VKIST 

Với mục tiêu quảng bá hình ảnh và hoạt động nghiên cứu, VKIST đã tham dự trưng bày công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể được ứng dụng để phục vụ điểm danh trong cơ quan hay các trường học, kiểm soát vào ra, theo dõi đối tượng… Đây cũng là dự án được lọt vào top 13 vòng kết nối với doanh nghiệp nhằm hoàn thiện giải pháp, sản phẩm, đưa ra thị trường.

0002

Tại sự kiện, ông Nguyễn Thế Hoàng Anh, đại diện Phòng Công nghệ thông tin đã chia sẻ hệ thống với tính năng nhận dạng khuôn mặt với độ chính xác cao, thời gian xử lý dưới 0,01 giây. Hệ thống phần mềm có giao diện thân thiện được thiết kế để chạy trên đám mây có khả năng: (1) Nhận diện khuôn mặt với tập dữ liệu khoảng +100 người độ chính xác 99%; (2) Tăng khả năng nhận diện trong trường hợp dữ liệu ảnh đầu vào khuôn mặt có góc nghiêng; (3) "Bóc" phần bị che khuất, bởi khẩu trang hay kính mắt, làm dữ liệu ảnh đầu vào cho hệ thống nhận diện chính xác đối tượng. Bên cạnh đó, mô hình AI trong hệ thống nhận diện khuôn mặt của VKIST được huấn luyện lại bằng cách thêm dữ liệu ảnh khuôn mặt của người Việt Nam thu được với hệ thống chụp hình ảnh khuôn mặt đa góc hợp tác giữa VKIST và KIST để tăng độ chính xác khi nhận diện. Hiện tại VKIST đang triển khai thử nghiệm trên phần mềm điểm danh và đã thử nghiệm ở trường mầm non hỗ trợ quản lý học sinh.

pvt-tham-vkist-1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy tham quan hệ thống nhận diện khuôn mặt của VKIST

Với trải nghiệm tính năng nhận diện khuôn mặt và "bóc" phần bị che khuất, bởi khẩu trang hay kính mắt gian hàng của VKIST đã thu hút nhiều doanh nghiệp và khách tham quan.

Một số hình ảnh tại Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN)”

tay

ip

0001

00

01

Từ khóa: Công nghệ thông tin