Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2021.

Thứ ba, 15/02/2022 | 09:00

Nhằm kiểm điểm hoạt động của Viện trong năm 2021; đồng thời xây dựng và bàn biện pháp thực hiện kế hoạch năm 2022. Vừa qua, VKIST đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động lần thứ nhất năm 2021.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham dự Hội nghị có ông Bùi Thế Duy, Viện trưởng VKIST; Ông Phương Thiện Thương, Phó Viện trưởng VKIST; cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Viện.

DSC09906

Toàn cảnh Hội nghị 

Hội nghị đã bầu Đoàn Chủ tịch gồm Lãnh đạo Viện và đại diện Ban Chấp hành Lâm thời Công đoàn điều hành chương trình họp. Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện công tác năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện năm 2022; Báo cáo về phong trào thi đua, kết quả thi đua tuyên dương, khen thưởng năm 2021 và phát động phong trào thi đua trong năm 2022; Trình bày tóm tắt về Quy chế Lương và một số sửa đổi của Quy chế Chi tiêu nội bộ và báo cáo tài chính năm 2021.

DSC09928

Trên cơ sở các nội dung báo cáo, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho công chức, viên chức, đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022.

Tiếp đó, Đoàn Chủ tịch cũng đã lấy ý kiến thông qua Quy chế Lương, Quy chế Chi tiêu nội bộ sửa đổi và nội dung của các Báo cáo được trình bày tại Hội nghị, 100% cán bộ công chức, viên chức, người lao động Viện biểu quyết thông qua các nội dung trên.

dsc09954

Cũng tại Hội nghị, Lãnh đạo Viện và Công đoàn đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “VKIST đoàn kết, kỷ cương, đổi mới sáng tạo và phát triển”. Hội nghị đã thông qua Nghị quyết và kêu gọi, động viên cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, chấp hành nghiêm tác phong, lề lối làm việc, kỷ luật lao động; gương mẫu thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng lãng phí; tích cực tham gia hoạt động của các đoàn thể, xã hội và các hoạt động nhân đạo từ thiện. Các phòng, ban và từng cá nhân xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể đối với từng chỉ tiêu, nhiệm vụ; Không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng các nghiên cứu; Tăng cường công tác phối hợp giữa các phòng, ban, đoàn thể; không ngừng nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất với lãnh đạo về nội dung, phương pháp điều hành và chỉ đạo hoạt động trong đơn vị, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

Theo đó năm 2022, cơ quan tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm tập thể, vai trò của người đứng đầu các phòng, ban, trong từng lĩnh vực cụ thể để tham mưu thực hiện hiệu quả, hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch năm; xây dựng cơ quan đạt tiêu chí kiểu mẫu, từng phòng, ban, đoàn thể vững mạnh. Và phấn đấu: 100% cán bộ, viên chức, lao động đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó 15% cán bộ đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; Thi đua xây dựng Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc; 100% cán bộ, viên chức, lao động học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chính  trị, chuyên môn, nghiệp vụ, Nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước, của ngành; 100% cán bộ, viên chức, lao động đăng ký tích cực tham gia các hoạt động của đoàn thể; thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan.

Ngoài ra, Hội nghị đã tiến hành bầu ra Ban thanh tra nhân dân với 03 thành viên đảm bảo phẩm chất, năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Viện trưởng Bùi Thế Duy đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ, công chức cơ quan trong năm 2021; đồng thời đề nghị mỗi cá nhân cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong công việc, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng công tác nghiên cứu, nhiệm vụ được giao, nhằm góp phần đưa phong trào thi đua của cơ quan đạt kết quả tốt nhất trong năm 2022.

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan