Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc tổng kết hoạt động năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Thứ sáu, 21/01/2022 | 09:00

Vừa qua, tại trụ sở Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) đã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động Viện năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022.

Tham dự Lễ tổng kết có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ  Bùi Thế Duy cùng toàn thể Lãnh đạo và cán bộ, viên chức, người lao động của Viện.

TS. Kum Dongwha, Viện trưởng VKIST khẳng định năm 2021 là một năm mang nhiều dấu ấn sâu sắc đối với VKIST. Trong năm 2021, mặc dù Viện còn nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất nghiên cứu và khó khăn do dịch Covid-19 nhưng bước đầu đã đạt được những thành quả nhất định, cho đến nay các dự án nghiên cứu cũng đã triển khai thành công. Đây thực sự là những cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ VKIST đã vượt qua giai đoạn khó khăn và gặt hái được thành công tốt đẹp trước tình hình thực tế vẫn còn nhiều thách thức đối với Viện. 

Là một đơn vị mới thành lập, VKIST vẫn đang trong quá trình hoàn thiện bộ máy tổ chức và vận hành Viện, trong năm qua VKIST đã triển khai khối lượng công việc đáng kể, trong đó có một số điểm nổi bật như sau: về công tác truyền thông, Viện đã ra mắt giao diện trang web mới và bộ nhận diện thương hiệu; tổ chức các sự kiện lớn như: Lễ gắn biển tên; đón nhiều đoàn doanh nghiệp và viện/trường về thăm, làm việc và trao đổi hợp tác; ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ Công ty Cổ phần Nam Dược, Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI, Viện Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa. Về công tác nhân sự, trong năm 2021, VKIST đã tổ chức 06 đợt tuyển dụng, đồng thời thực hiện công tác rà soát điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, bổ nhiệm lãnh đạo quản lý các cấp giai đoạn 2021 – 2026. Viện đã nỗ lực kiện toàn bộ máy tổ chức, xây dựng các hệ thống quy chế và quy trình hướng dẫn triển khai công việc và tập trung xây dựng các tòa nhà trung tâm, mua sắm trang thiết bị phục vụ nghiên cứu… 

vien-truong

TS. Kum Dongwha, Viện trưởng VKIST phát biểu tại Lễ tổng kết

Tại Lễ tổng kết, các nghiên cứu viên đã có bài trình bày Báo cáo tổng kết về hoạt động nghiên cứu đã đạt được trong năm 2021 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Trong năm 2021 công tác nghiên cứu của Viện đã có một số thành tích như sau: triển khai 14 đề tài cấp Bộ, 08 đề tài cấp cơ sở, 05 đề tài hợp tác chung giữa VKIST và KIST, 04 dự án chung, 04 đề tài phối hợp giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Khoa học thông tin và truyền thông Hàn Quốc. Ngoài ra, Viện còn triển khai các nhiệm vụ khác như: Nghiên cứu về Chính sách Khoa học, Công nghệ tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Phát triển công nghệ nhận dạng khuôn mặt dựa trên căn chỉnh 3D để hỗ trợ quản lý trực tuyến trường mẫu giáo và nghiên cứu chung giữa VKIST và KIST về các thiết bị motor và động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu PMSM cho các phương tiện chạy bằng điện và hệ thống điều khiển, sạc pin cho ô tô điện, tập trung xác định các carotenoid trong những giai đoạn chín khác nhau của quả Gấc, được thu thập ở Việt Nam và phát triển các phương pháp chiết xuất, bảo quản và lưu giữ cho sản phẩm; phát triển là hai dòng sản phẩm que thử sắc ký miễn dịch từ tính (MagLFIA) phát hiện dấu ấn ung thư vú và virus cúm gia cầm. Về công tác quản trị hành chính, nhân sự, truyền thông - đối ngoại, xây dựng và quản lý cơ sở vật chất của VKIST được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy định mặc dù những nội dung công việc này cũng bị ảnh hưởng một phần bởi dịch bệnh.

Với các kết quả nổi bật đạt được, cũng tại Hội nghị, cán bộ, nghiên cứu viên đã đóng góp những ý kiến rất tâm huyết, trách nhiệm và chi tiết, đồng thời đưa ra nhiều đề xuất đóng góp cho sự phát triển của VKIST năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy biểu dương, chúc mừng, ghi nhận thành tích Viện đạt được trong năm 2021 và mong tập thể Viện tiếp tục tiếp tục có những đóng góp, cống hiến, vượt qua mọi khó khăn và chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra trong năm 2022. 

dsc09368-3

Thứ trưởng Bùi Thế Duy phát biểu tại Lễ tổng kết

Tiếp theo chương trình,  Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy cùng Viện trưởng Kum Dongwha đã trao bằng khen cho các cá nhân, nhóm nghiên cứu có thành tích xuất sắc năm 2021. 

chung-nhan-3

chung-nhan-1

Thứ trưởng Bùi Thế Duy trao bằng khen cho phòng ban nghiên cứu có “kết quả nghiên cứu xuất sắc 2021”

chung-nhan-2

Thứ trưởng Bùi Thế Duy trao bằng khen cho nhóm nghiên cứu thực hiện “Nhật kí thí nghiệm tốt nhất năm 2021”

Phát biểu kết luận Hội nghị, Viện trưởng thay mặt tập thể VKIST đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, đã luôn đồng hành hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho Viện trong việc triển khai các nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, VKIST mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ cũng như của đơn vị liên quan thuộc Bộ để Viện hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. 

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan