Thông cáo Báo chí về việc tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (2017-2022)

Chủ nhật, 15/05/2022 | 14:00

Trải qua 05 năm hoat động, với những bước chân đầu tiên trên con đường xây dựng mô hình viện nghiên cứu ứng dụng mới, hiện nay, VKIST đã và đang tập trung vào kiện toàn các hoạt động thiết lập cơ cấu tổ chức, tuyển dụng đội ngũ nhân sự chất lượng cao, xây dựng cơ chế đãi ngộ cạnh tranh, thiết kế các chương trình đào tạo, nâng cao năng lực hiệu quả.

I. Thông báo tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập VKIST

Hưởng ứng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam (18-5) hàng năm là một trong những sự kiện lớn và quan trọng nhất đối với ngành khoa học và công nghệ nói chung cũng như đối với Bộ Khoa học và Công nghệ nói riêng. Đối với VKIST, Ngày KH&CN Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ bởi VKIST là một tổ chức KH&CN mà 18/5 còn là ngày thành lập Viện. Năm 2022 cũng là năm đánh dấu 05 năm hình thành xây dựng và phát triển VKIST. 

Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (Viện VKIST) là đơn vị công lập thuộc Bộ KH&CN được thành lập theo Nghị định số 50/2015/NĐ-CP ngày 18/5/2015 của Thủ tướng chính phủ trên cơ sở Hiệp định giữa Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam ký ngày 09/9/2013. Xây dựng VKIST là dự án viện trợ không hoàn lại lớn nhất của Hàn Quốc dành cho Việt Nam nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác KH&CN giữa hai nước.

Là viện nghiên cứu ứng dụng đầu tiên của Việt Nam được xây dựng dựa trên mô hình của Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST), VKIST đang tập trung năng lực nghiên cứu vào phát triển các lĩnh vực như: công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, điện tử, công nghệ thực phẩm và môi trường… các hoạt động nghiên cứu của VKIST sẽ là cầu nối rút ngắn khoảng cách giữa nghiên cứu hàn lâm với nhu cầu công nghệ và các giải pháp thực tế cho doanh nghiệp.

Trải qua 05 năm hoat động, với những bước chân đầu tiên trên con đường xây dựng mô hình viện nghiên cứu ứng dụng mới, hiện nay, VKIST đã và đang tập trung vào kiện toàn các hoạt động thiết lập cơ cấu tổ chức, tuyển dụng đội ngũ nhân sự chất lượng cao, xây dựng cơ chế đãi ngộ cạnh tranh, thiết kế các chương trình đào tạo, nâng cao năng lực hiệu quả, hình thành cơ sở hạ tầng với thiết bị khang trang, hiện đại…

Hi vọng rằng, trong hành trình phát triển chung của đất nước, khoa học và công nghệ sẽ đóng một vai trò to lớn và trở thành động lực cho sự phát triển kinh tế nhanh và bền vững, VKIST mong muốn cùng chung tay, đóng góp sức mình cho sự nghiệp lớn lao đó.

II. Mục đích, yêu cầu của Lễ kỷ niệm:

- Giới thiệu các thành tựu đạt được của VKIST sau chặng đường 5 năm hình thành và phát triển;

- Giới thiệu các kết quả nghiên cứu mà VKIST đã triển khai, đặc biệt là các kết quả nghiên cứu phối hợp với phía Hàn Quốc;

- Xây dựng mối quan hệ hợp tác với danh nghiệp hướng tới cung cấp các giải pháp công nghệ, đóng góp vào thành công của Doanh nghiệp.

III. Thời gian, địa điểm

Thời gian: 09:00, thứ Sáu, Sáng ngày 20/5/2022;

Địa điểm: Trụ sở Viện VKIST, Khu CNC Hòa Lạc, km 29, Đại lộ Thăng Long, Huyện Thạch Thất,  Hà Nội;

Chương trình: Đính kèm theo thông cáo báo chí này.

Thông cáo báo chí 

Trân trọng cảm ơn./.

 Chi tiết xin liên hệ:Chị Lê Mai Ngọc Anh –  Phòng Quản trị Hành chính. Điện thoại: 0915.262.179;  Email: lmnanh@most.gov.vn

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan