Tăng cường hợp tác giữa VKIST - KIST trong nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ

Thứ sáu, 02/12/2022 | 17:00

Vừa qua, Thứ trưởng kiêm Viện trưởng VKIST Bùi Thế Duy đã có buổi tiếp ông Yoon Seok Jin, Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST) nhân chuyến thăm và làm việc tại VKIST để trao đổi kế hoạch hợp tác giữa hai bên.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng, Viện trưởng Bùi Thế Duy bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch KIST tới VKIST. Ông bày tỏ trân trọng sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ hai nước, đặc biệt là KOICA và KIST đã giúp VKIST trong quá trình xây dựng và phát triển Viện với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, các phòng thí nghiệm cơ bản đã được hoàn thiện và bước đầu bước vào triển khai các hoạt động nghiên cứu. 

Ông Yoon Seok Jin, Chủ tịch KIST bày tỏ niềm vui khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu của Lãnh đạo VKIST. Hai bên đã vui mừng chia sẻ những kết quả đã đạt được trong giai đoạn 1 của Dự án “Hợp tác xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc tại Việt Nam” trong giai đoạn từ 2018 đến nay. Trong bối cảnh giai đoạn 1 chuẩn bị kết thúc, về cơ bản VKIST hình thành bộ máy tổ chức, bộ máy vận hành và cơ sở vật chất để có thể triển khai các hoạt động nghiên cứu một cách đồng bộ. Vì vậy, hai bên bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa hai tổ chức thông qua các hoạt động cụ thể.

Theo đó, hai Lãnh đạo hai đơn vị trao đổi và thống nhất sẽ triển khai một số hoạt động nhằm chào mừng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc và hưởng ứng hai nước nâng cấp quan hệ như sau:

- Đề xuất thành lập Trung tâm đổi mới sáng tạo Việt - Hàn để tăng cường kết nối triển khai giữa hai đơn vị, trao đổi thông tin và nhân lực giữa KIST và VKIST đồng thời tạo điều kiện để KIST có thể kết nối hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam;

- Thường xuyên tổ chức giao lưu học thuật và thảo luận định hướng phát triển tiếp theo; tổ chức các diễn đàn, hội thảo giao lưu doanh nghiệp nhằm mở rộng mạng lưới và hỗ trợ kết nối doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc;

- Tổ chức giao lưu và trao đổi giữa các nghiên cứu viên của VKIST và chuyên gia KIST về ý tưởng nghiên cứu trong thời gian tới;

- Tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án VKIST, trao đổi về tầm nhìn tương lai của VKIST – tổ chức được kỳ vọng sẽ dẫn dắt sự phát triển của nền khoa học và công nghệ tại Việt Nam trong tương lai;

- Tổ chức lễ bàn giao hệ thống lọc nước nhiễm mặn quy mô nhỏ sử dụng năng lượng mặt trời tại tỉnh Bến Tre (Đề tài “Hỗ trợ lắp đặt và sử dụng hệ thống xử lý nước nhiễm mặn hiệu quả” do VKIST và KIST phối hợp thực hiện năm 2021).

Chủ tịch KIST nhất trí với các nội dung hai bên đã thống nhất và khẳng định KIST sẽ hỗ trợ tích cực trong việc dự thảo kế hoạch hợp tác chi tiết trong giai đoạn ngắn hạn cũng như dài hạn và sẽ trao đổi với VKIST để cùng hoàn thiện, triển khai các nội dung này.

Kết thúc buổi làm việc, Viện trưởng Bùi Thế Duy trân trọng cảm ơn phía bạn về sự phối hợp, ủng hộ các đề xuất của VKIST, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên có thể triển khai các công việc đã thống nhất trong thời gian sớm nhất. Ông tin tưởng rằng, buổi làm việc này sẽ là cơ hội mở ra những hướng hợp tác mới trong tương lai, tìm ra những phương thức hợp tác thiết thực hơn nữa, tiếp tục phát huy vai trò của VKIST là biểu tượng của quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

kist-vkist

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Viện trưởng VKIST và Chủ tịch KIST

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan