Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và phát triển, Lễ gắn biển tên Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ năm, 30/09/2021 | 20:00

Ngày 30/9/2021, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt và Ngài Đại sứ Hàn Quốc Park Noh Wan đã đến thăm trụ sở Viện VKIST tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Ngày 30/9/2021, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt và Ngài Đại sứ Hàn Quốc Park Noh Wan đã đến thăm trụ sở Viện VKIST tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Nhân chuyến thăm, Bộ trưởng và Ngài Đại sứ và các đồng nghiệp đã tham dự chuỗi sự kiện gồm “Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và phát triển”, “Lễ gắn biển tên Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc” và thăm quan các phòng thí nghiệm của Viện.

Từ khi chính thức đi vào hoạt động, Viện VKIST luôn chú trọng mở rộng, tăng cường hợp tác nghiên cứu với các viện, trường và doanh nghiệp trong một số lĩnh vực nghiên cứu mũi nhọn, phù hợp với định hướng phát triển hiện tại của các Bên. Với sự chứng kiến của Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, Đại sứ Hàn Quốc Park Noh Wan; Thứ trưởng Bùi Thế Duy; Phó Giám đốc KOICA Việt Nam Seo Mi Young, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc Lưu Hoàng Long cùng toàn thể các thành viên Hội đồng viện và Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ KH&CN, Viện VKIST đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Công ty CP Dược mỹ phẩm CVI (CVI Pharma), Công ty CP Nam Dược (Nam Dược) và Viện Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa - Đại học Bách khoa nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển trong các lĩnh vực công nghệ sinh học và điện tử. Việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện VKIST và các doanh nghiệp nhằm thể hiện mong muốn và cam kết hợp tác nghiên cứu và phát triển, công tác đào tạo nâng cao năng lực, chia sẻ cơ sở vật chất/trang thiết bị nghiên cứu…, từ đó góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm theo nhu cầu của thị trường.

Ky-ket-Edit

Ông Kum Dongwha, Viện trưởng VKIST ký Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ với ông Phan Văn Hiệu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị  Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI.

vkist-ky-ket-voi-nam-duoc

Ông Kum Dongwha, Viện trưởng VKIST ký Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ với ông Khuất Văn Mạnh, Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Dược

Dieu-khien-tu-dong

Ông Kum Dongwha, Viện trưởng VKIST ký Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ với ông Nguyễn Quang Địch, Giám đốc Viện Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Pak Noh Wan - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam chúc mừng Viện VKIST đã bước đầu triển khai những hoạt động nghiên cứu và hợp tác với nhiều doanh nghiệp, viện/trường. Sự ra đời của Viện VKIST được ông cho là biểu tượng của mối quan hệ hợp tác khoa học và công nghệ bền chặt giữa hai Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc. Ông bày tỏ sự tin tưởng trong thời gian không xa, Viện VKIST sẽ đạt những thành tựu nghiên cứu đáng kể, trở thành “nhà cung cấp giải pháp công nghệ cho người chiến thắng thị trường”.

Ngài Đại sứ Pak Noh Wan phát biểu chúc mừng tại Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu KH&CN

Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cảm ơn Ngài Đại sứ đã thu xếp thời gian đến thăm Viện VKIST, đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc trong quá trình thành lập và xây dựng Viện VKIST. Bộ trưởng khẳng định, với những thành công bước đầu của VKIST chính là một minh chứng khẳng định quyết định đầu tư xây dựng Viện VKIST theo mô hình của Viện KIST của hai Chính phủ là hoàn toàn đúng đắn.

Bộ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại sự kiện

Ngay sau Lễ ký Bản ghi nhớ, các vị khách quý đã tham gia Lễ gắn biển tên Viện VKIST. Bộ trưởng và Ngài Đại sứ cùng các đồng nghiệp đã cùng kéo băng gắn biển tên Viện VKIST được xây lắp trên khối đá ong đặc trưng được lấy ra từ chính lòng đất nơi Viện được xây dựng. Hy vọng rằng một tương lai phát triển rực rỡ đang chờ đợi Viện VKIST ở phía trước./.

Anh-keo-bang-VKIST

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, Thứ trưởng Bùi Thế Duy, Viện trưởng VKIST Kum Dongwha và Trưởng ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc Lưu Hoàng Long kéo băng gắn biển tên Viện VKIST.

Keo-bien-ten-edit

Đại sứ Hàn Quốc - ông  Park Noh Wan; Tham tán Khoa học Công nghệ - Ông Shin Sang Yeol; Phó Giám đốc KOICA Việt Nam -  Seo Mi Young, Tham tán Đất đai, Cơ sở Hạ tầng và Giao thông - Ông Kim You In kéo băng gắn biển tên Viện VKIST.

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan