Khóa đào tạo định hướng, nâng cao năng lực cho tân viên chức của VKIST

Thứ tư, 20/01/2021 | 17:00

Nối tiếp các khóa đào tạo định hướng đã thực hiện trong năm 2020, từ ngày 18 - 19/01/2021, tại trụ sở VKIST đã diễn ra Khóa đào tạo định hướng và nâng cao năng lực cho 9 viên chức đã trúng tuyển trong kỳ tuyển dụng lần thứ 3 của Viện.

Kể từ khi thành lập, VKIST luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc tuyển dụng và đào tạo cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng cao đáp ứng được các yêu cầu của Viện. Vì vậy, sau mỗi kỳ tuyển dụng, việc đào tạo, định hướng cho các thành viên mới luôn được chú trọng với mục tiêu xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và tâm huyết với Viện.

Đón chào các tân viên chức, Viện trưởng Kum Dongwha đã gửi lời chúc mừng và trao chứng nhận công nhận các viên chức đã chính thức trở thành thành viên của VKIST. “Các viên chức trúng tuyển đợt này có phần may mắn hơn những đồng nghiệp trước bởi các bạn được bắt đầu làm việc tại trụ sở mới khang trang hơn, hiện đại hơn” - Viện trưởng chia sẻ. Ông tin tưởng rằng các nhân viên mới sẽ cùng chung tay, góp sức để xây dựng, phát triển VKIST ngày một lớn mạnh.

Viện trưởng Kum DongWha gửi lời chúc mừng đến các tân viên chức của VKIST

Viện trưởng Kum DongWha trao chứng nhận thành viên VKIST

Nội dung chính của Khóa đào tạo, định hướng lần này nhằm cung cấp các thông tin cơ bản và cơ chế đặc thù của VKIST; quá trình hình thành, phát triển và hợp tác giữa VKIST và KIST; giới thiệu chung về Bộ KH&CN và cơ cấu tổ chức của Bộ, các đơn vị thuộc Bộ mà VKIST thường xuyên phối hợp trong công việc; giới thiệu các nội dung công việc cụ thể mà từ vị trí nhân sự mới sẽ đảm nhiệm trong quá trình làm việc tại Viện. Với mong muốn có thể làm quen với công việc một cách nhanh nhất, các tân viên chức đặc biệt quan tâm đến nội dung của các bài thuyết trình, đây là những kiến thức cơ bản giúp các thành viên mới hiểu rõ hơn về tổ chức, hiểu rõ hơn về các công việc mình sẽ phải triển khai sắp tới.

Sau phần thuyết trình, các tân viên chức còn được tham quan thực tế toàn bộ công trình tòa nhà VKIST và một số cơ sở của Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc. Tại đây, các tân viên chức được nghe giới thiệu và hiểu rõ hơn về Ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc, một đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN như VKIST. Đồng thời, cán bộ Ban Quản ly khu công nghệ cao Hòa Lạc đã giới thiệu về hoạt động từng khu qua sa bàn để giúp các tân viên chức hiểu hơn về trụ sở làm việc của Viện trong tổng thể Khu Nghiên cứu và Triển khai của Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Thay mặt các viên chức mới, ông Dương Thanh Tuấn – Chuyên viên quản lí vận hành tòa nhà chia sẻ: “Thiết kế tòa nhà với kết cấu hình chữ V là điều tôi ấn tượng. Bên cạnh đó, VKIST có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho nghiên cứu, sáng tạo. Tôi thấy tự hào khi được chung tay đóng góp một phần nhỏ cho VKIST và mong rằng Viện ngày càng phát triển, dẫn đầu về công nghệ, định hướng phát triển kinh tế cho đất nước”.

Kết thúc chương trình, mỗi thành viên trình bày cảm nhận về Khóa đào tạo và đề xuất định hướng công việc tương lai của cá nhân nói riêng và VKIST nói chung.

Phần thuyết trình của tân viên chức

Khóa đào tạo định hướng đã diễn ra trong không khí trang trọng, tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Hy vọng rằng với khởi đầu tốt đẹp này, các viên chức mới sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới và nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của VKIST./

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan