Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (KOICA) và Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đến thăm và làm việc tại VKIST

Thứ ba, 16/03/2021 | 17:00

Chiều ngày 16/03/2021, đại diện Lãnh đạo KOICA và KOTRA đến thăm, làm việc nhằm trao đổi tiến độ công trình xây dựng VKIST và các nội dung hợp tác trong khuôn khổ Dự án “Hợp tác thành lập Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc” (Dự án VKIST)

Thành phần tham dự buổi làm việc gồm có: về phía VKIST: Viện trưởng Kum DongWha và các Lãnh đạo phòng thuộc Viện; về phía KOICA: Giám đốc Quốc gia KOICA Cho Han Deog và các cán bộ, về phía KOTRA: Chủ tịch KOTRA Lee Jong Seop; doanh nghiệp POSCO A&C; YoungJin và đại diện các chuyên gia xây dựng, nhà thầu Hàn Quốc.

Với mục đích trao đổi về hiện trạng triển khai các nội dung hợp tác của Dự án VKIST và tiến độ công trình xây dựng, chuyến thăm lần này của KOICA và KOTRA diễn ra vào thời điểm ý nghĩa để chia sẻ những biện pháp nhằm thúc đẩy tiến độ Dự án, trao đổi về tầm nhìn tương lai của VKIST – tổ chức được kỳ vọng sẽ dẫn dắt sự phát triển của nền khoa học và công nghệ tại Việt Nam trong tương lai.

Toàn cảnh buổi họp

Tại buổi tiếp, Viện trưởng Kum Dongwha đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của KOICA, KOTRA tới VKIST. Viện trưởng cho rằng chuyến thăm này thể hiện tình hữu nghị, mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc nói chung, giữa VKIST và KOICA nói riêng. Đây cũng là cơ hội tốt để VKIST chia sẻ, truyền bá các hoạt động sắp tới của Viện cũng như quá trình thành lập Viện. Đồng thời mong muốn KOICA sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực Viện, đặc biệt là giai đoạn nền tảng - 5 năm đầu tiên của Dự án. Viện trưởng Kum DongWha tin rằng với sự đầu tư trang bị cơ sở vật chất hạ tầng như hiện nay mặc dù chưa đạt được mức như kỳ vọng, nhưng đây cũng là tiền đề tốt để VKIST có thể xây dựng một mô hình viện nghiên cứu mới mà Viện chúng ta đang hướng tới.

Viện trưởng Kum DongWha phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt phía KOICA, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam ông Cho Han Deog cảm ơn phía VKIST đã dành thời gian tiếp Đoàn và đánh giá cao sự hợp tác của VKIST trong thời gian qua. Ông cho biết với sự nỗ lực của cả 2 bên, Dự án VKIST đang được triển khai đúng kế hoạch và khẳng định, đây là một Dự án quan trọng mang tầm quốc gia của Hàn Quốc nên KOICA nói riêng và các chuyên gia Hàn Quốc nói chung đều hết sức nỗ lực và nghiêm túc trong công việc. KOICA chắc chắn sẽ đồng hành cùng VKIST và mong rằng cả hai bên sẽ cùng cố gắng để Dự án đạt kết quả tốt nhất.

Ông Cho Han Deog - Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, ông Ryou Hang Ryoun đại diện POSCO A&C và ông WonKil Yeon - Trưởng đại diện Ban thư kí KIST đã giới thiệu những chặng đường từ khi bắt đầu Dự án và tiến độ thực hiện Dự án. Đại diện hai bên cũng chia sẻ về hiện trạng xây dựng tại VKIST. Về hợp phần xây dựng đã hoàn thành 98,8% tổng công trình. Hợp phần điều hành VKIST đang trong quá trình hoàn thiện môi trường làm việc (nghiên cứu, hành chính) và thiết kế chế độ điều hành liên quan. Viện đã và đang phát triển theo định hướng nghiên cứu hợp đồng, tự chủ tài chính, có môi trường và hệ thống thân thiện với hoạt động nghiên cứu và phát triển, quản lý nghiên cứu và phát triển theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Ông Ryou Hang Ryoun trình bày về hiện trạng Dự án hợp tác xây dựng VKIST

Ông Won Kil Yeon phát biểu tại buổi họp giới thiệu về quá trình hình thành VKIST

Sau khi kết thúc buổi làm việc, các bên đã đi tham quan thực tế công trình VKIST và các phòng nghiên cứu của Viện để nắm được hiện trạng công trình và trao đổi phương hướng điều chỉnh, bổ sung kịp thời nếu cần.

VKIST dẫn Đoàn KOICA và KOTRA tham quan tòa nhà VKIST

VKIST chụp ảnh lưu niệm với đoàn KOICA và KOTRA

Kết thúc buổi làm việc, phía KOICA và KOTRA đã cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của VKIST và tin tưởng kết quả của Dự án sẽ đóng góp cho sự phát triển khoa học và công nghệ của Việt Nam cũng như Dự án sẽ trở thành biểu tượng của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước./.

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan