VKIST tổ chức Chương trình tập huấn nội bộ lần thứ 4

Thứ tư, 08/06/2022 | 09:00

Ngày 05-06/06/2022, VKIST đã tổ chức Chương trình tập huấn nội bộ lần thứ 4 tại Hạ Long.

Đây là cơ hội để toàn thể cán bộ, viên chức trong Viện nâng cao kiến thức chuyên môn thông qua bài trình bày của các diễn giả khách mời và các buổi thảo luận theo chuyên đề, đồng thời tăng cường tinh thần đoàn kết, làm việc tập thể nhằm thực hiện mục tiêu đưa VKIST trở thành Viện nghiên cứu công nghệ công nghiệp hàng đầu của đất nước.

Trong bài phát biểu mở đầu, Phó Viện trưởng Phương Thiện Thương nhấn mạnh việc đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng cho viên chức là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác và hiệu quả làm việc của mỗi thành viên VKIST. Bên cạnh đó, việc xây dựng một tập thể nhân viên đoàn kết, biết chia sẻ và thấu hiểu cũng là một mục tiêu quan trọng. Lãnh đạo Viện luôn coi đây là một trong những nội dung công việc quan trọng để xây dựng văn hóa công sở cũng như góp phần tạo ra một môi trường lao động tốt đẹp hơn.

7

Bài giảng của diễn giả khách mời

14Trần Lê Hồng - Phó Cục trưởng Cục SHTT với bài giảng “Vấn đề phát triển tài sản trí tuệ trong Viện nghiên cứu”

Trong bài trình bày của mình, TS. Trần Lê Hồng đã nêu rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp về sở hữu trí tuệ, trong bối cảnh các nhu cầu và đòi hỏi của xã hội đối với hệ thống sở hữu trí tuệ ngày càng tăng cao. Trong bối cảnh hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, các tài sản trí tuệ đã và đang trở thành bệ phóng cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Theo TS. Trần Lê Hồng, thực tế hiện nay các nhóm khởi nghiệp chỉ tập trung vào hình thành doanh nghiệp, kêu gọi vốn đầu tư mà ít chú trọng đến việc tạo lập các tài sản trí tuệ mới, bảo hộ và khai thác các quyền sở hữu trí tuệ; hoặc có bảo hộ và khai thác nhưng chưa hiệu quả, gây không ít khó khăn cho hoạt động nghiên cứu sáng tạo, ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ông cũng chia sẻ về thành công của doanh nghiệp đó là phải phát triển được tốt về hàng hóa dịch vụ và phải phát triển được tốt về thương hiệu sản phẩm của mình bằng cách sớm có sản phẩm uy tín đến tay người tiêu dùng và được người tiêu dùng chấp nhận. Có như vậy cần phải có thương hiệu đủ lớn, giá trị thương hiệu phải cao, do vậy việc đầu tư của doanh nghiệp vào sản phẩm đó là rất lớn để có được sản phẩm tốt, phù hợp với người tiêu dùng và kết hợp quảng bá để sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng tốt nhất. Bên cạnh đó, cần phải thực thi và bảo vệ tốt quyền sở hữu trí tuệ để bảo vệ và làm động lực phát triển doanh nghiệp và phải xác định thương hiệu như một công cụ có hai mặt đó là phát huy điểm mạnh, phát huy được tài sản trí tuệ đó một cách hiệu quả.

Những chia sẻ rất thiết thực, gắn trực tiếp với những vấn đề mà VKIST hướng tới, được toàn thể CBNV quan tâm và chú ý. Sau bài trình bày, rất nhiều câu hỏi, vấn đề thảo luận được đặt ra, đặc biệt là các nội dung xoay quanh câu chuyện phát triển tài sản SHTT tại VKIST và làm thế nào để khắc phục những khó khăn trước mắt của VKIST. Thông qua nội dung trao đổi của mình, TS. Trần Lê Hồng mong rằng tất cả CBNV VKIST tham dự sẽ có thêm được những kinh nghiệm hữu ích cho công việc của mình, từ đó phát huy hơn nữa vai trò của mỗi người trong sự nghiệp chung về sở hữu trí tuệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của đất nước.

Trong khuôn khổ chương trình, bà Hoàng Hiền Hậu, Trưởng phòng Quản trị Hành chính đã chia sẻ về chủ đề “Xây dựng, gìn giữ văn hóa công sở tại VKIST”. Văn hóa công sở (VHCS) chính là yếu tố quan trọng đảm bảo tính chuyên nghiệp và hiệu hiệu quả của hoạt động công sở, vì vậy việc thực hiện tốt VHCS sẽ tạo điều kiện cho các bên tham gia vào quan hệ hành chính công sở thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình, là điều kiện phát triển tinh thần và nhân cách con người, đem lại giá trị toàn diện cho con người và là mục tiêu, động lực phát triển con người.

13

Bà Hoàng Hiền Hậu – trưởng phòng Quản trị hành chính thuyết trình về chủ đề “Xây dựng, gìn giữ văn hóa công sở tại VKIST”

Các bài thuyết trình của 05 nhóm với chủ đề “ xây dựng văn hóa công sở và nâng cao hiệu suất làm việc tại VKIST” 

Với tầm quan trọng của văn hóa công sở đối với bất kỳ đơn vị nào, bà Hoàng Hiền Hậu đã đưa ra những chủ đề thảo luận sôi nổi tại Chương trình tập huấn từ đó rút ra những phương án để xây dựng và gìn giữ văn hóa công sở tại VKIST dựa trên một nguyên tắc chung “hành động vì lợi ích của đơn vị”.

2

1-1

3-1

5-1

4-1

CBNV, nghiên cứu viên Viện thuyết trình đưa ra phương án xây dựng văn hoá công sở VKIST trở thành “điểm đến đáng mơ ước”

12

Tập thể VKIST chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình tập huấn nội bộ

Teambuiding sôi động

Chương trình tập huấn nội bộ trong đó có hoạt động “Team buiding” không chỉ là hoạt động thường niên của VKIST mà còn là dịp để CBVC Viện có cơ hội tạo sự gắn kết giữa đồng nghiệp các phòng ban. Đây là dịp Viện ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu, cống hiến của toàn thể cán bộ VKIST cũng là cơ hội để các thành viên trong mái nhà VKIST được giao lưu, thêm hiểu nhau và cùng nhau phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra.

Với đúng tinh thần “làm hết sức – chơi hết mình” VKIST đã có những phút giây bùng nổ, đoàn kết, hết mình trong các hoạt động tập thể. Chắc hẳn sau buổi Chương trình tập huấn này các thành viên VKIST sẽ lại có thêm nhiều góc nhìn khác về nhau, càng hiểu nhau hơn, “xóa tan khoảng cách”, xích lại gần nhau và cùng nhau tạo nên nhiều kỉ niệm và dấu ấn đáng nhớ.

Hãy cùng nhìn lại những “khoảnh khắc” đáng nhớ trong chương trình Team buiding của chúng tôi nhé:

3

4

5

9

8

10

1

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan