VKIST tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022

Chủ nhật, 16/10/2022 | 08:00

Nhằm trang bị kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), kỹ năng xử lý tình huống, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố cháy nổ xảy ra, vừa qua, VKIST đã phối hợp cùng Công an huyện Thạch Thất tổ chức tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC & CNCH cho CBVC.

Lớp tập huấn nhằm giúp CBVC VKIST rèn luyện, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC; trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng cơ bản và các thao tác sử dụng hiệu quả trang thiết bị PCCC&CNCH tại chỗ.

Tại buổi tập huấn, cán bộ tuyên truyền đã giới thiệu và thông qua các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH; đưa ra những cảnh báo các nguy cơ gây ra cháy nổ trong quá trình sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt đối với hộ gia đình và trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt đối với phòng thí nghiệm tại VKIST.

00

Tuyên truyền viên phổ biến kiến thức pháp luật và sử dụng phương tiện PCCC&CNCH

Trong phần thực hành, CBNV VKIST đã được hướng dẫn và thực hành sử dụng các phương tiện phòng cháy, chữa cháy trang bị tại cơ sở, sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy giả định trong khay xăng; sử dụng lăng vòi và các thao tác phun nước từ họng nước vào đám cháy; các động tác cơ bản trong sơ cứu, cấp cứu, đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy…do các cán bộ, chiễn sỹ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn.

01

02

03

04

CBNV VKIST tham gia phần thực hành PCCC&CNCH

Thông qua đây, CBVC VKIST có thể nắm bắt những kỹ năng thoát nạn, cứu người, sơ cấp cứu trong đám cháy; đồng thời tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh chấp hành, nắm bắt được các quy định và kỹ năng, kiến thức về PCCC.

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan