VKIST tăng cường hợp tác với các đối tác Hàn Quốc

Thứ bảy, 07/05/2022 | 17:00

Vừa qua, Lãnh đạo Viện và các Trưởng phòng, nghiên cứu viên đã có buổi tiếp đón và làm việc với Đoàn của Viện ETRI Hàn Quốc (Electronics and Telecommunications Research Institute) do ông Eun Soo Nam, Nguyên Phó Viện trưởng, Chuyên gia cao cấp của ETRI dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, ông Phương Thiện Thương – Phó Viện trưởng VKISTđã gửi lời chào mừng và lời cảm ơn đến Viện ETRI đã quan tâm và đến thăm VKIST, dành thời gian tìm hiểu hoạt động nghiên cứu khoa học của VKIST.

Ông Phương Thiện Thương đã trình bày giới thiệu tổng quan về VKIST. Ông cũng chia sẻ thêm về định hướng của VKIST chủ yếu tập trung vào hướng nghiên cứu ứng dụng, phục vụ trực tiếp cho nền công nghiệp. Trong giai đoạn đầu mới thành lập, do đặc thù đơn vị còn non trẻ, VKIST cần sự hỗ trợ từ cả 2 phía Chính phủ Hàn Quốc –Việt Nam. Trên cơ sở đó, khi VKIST vững mạnh, kéo gần khoảng cách giữa khối Viện, trường và khối doanh nghiệp, mở rộng quy mô và hợp tác với khối doanh nghiệp để triển khai các hoạt động nghiên cứu theo đặt hàng từ doanh nghiệp.

toan-canh

Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Eun Soo Nam chia sẻ: “ETRI là một đơn vị viện nghiên cứu phi lợi nhuận do chính phủ tài trợ, là một trong những viện nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông không dây tại Hàn Quốc. ETRI cũng cùng điểm chung với VKIST là đơn vị nghiên cứu ứng dụng, nghiên cứu tập trung lĩnh vực điện tử và viễn thông. Vì vậy, mục đích đến đây hôm nay để tìm hiểu và có cơ hội hợp tác, cùng nghiên cứu giữa hai đơn vị trong tương lai. Với mong muốn hợp tác và kết nối lâu dài, hai bên cùng phối hợp triển khai đề tài nghiên cứu. Hi vọng trong tương lai sẽ có cơ hội hợp tác về chuyển giao công nghệ, chia sẻ những thành tựu khoa học”.

nam-soo

Ông  Eun Soo Nam – Nguyên Phó Viện trưởng Viện ETRI chia sẻ tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Hoàng Anh – đại diện Phòng Công nghệ thông tin đã trình bày về một số định hướng nghiên cứu của Phòng như công nghệ nhận diện khuôn mặt và mô hình hóa khuôn mặt ba chiều từ ảnh khuôn mặt thông thường. Các công nghệ này được phát triển dựa trên nền tảng và dữ liệu thu được của công nghệ chụp hình đồng bộ đa góc được Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST) chuyển giao trực tiếp cho VKIST. Tại Hàn Quốc, nhóm nghiên cứu của KIST đã thành công trong việc phát triển các công nghệ để xác định mối quan hệ huyết thống, ước lượng sự già hóa của người chụp hay tái hiện một người với các biểu cảm khuôn mặt khác nhau.

ha

Ông Nguyễn Thế Hoàng Anh – đại diện phòng Công nghệ thông tin đã trình bày về công nghệ nhận diện khuôn mặt tại buổi làm việc

Buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp với những nội dung trao đổi thiết thực, hiệu quả hứa hẹn những bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa VKIST và ETRI trong thời gian tới.

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan