Tham dự Hội nghị giao ban khoa học và công nghệ vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ XV

Thứ hai, 24/06/2019 | 14:44

Ngày 20-21/6/2019, tại Đà Nẵng, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) do TS. Kum Dongwha – Viện trưởng làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị giao ban KH&CN vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ XV và Hội nghị KH&CN Phục vụ phát triển Dược liệu vùng Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

Hội nghị về phát triển Dược liệu

Hội nghị do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức với sự có mặt của trên 200 đại biểu tham dự gồm các nhà quản lý, các nhà khoa học, các cơ quan viện trường và đặc biệt là sự tham gia của trên 30 doanh nghiệp đến từ các tỉnh thành trong và ngoài vùng Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, vùng Tây Nguyên và Nam Trung Bộ là Vùng có tiềm năng to lớn về phát triển dược liệu. Quy hoạch tổng thể phát triển dược liệu của Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã xác định: Tây Nguyên và Nam Trung Bộ là 2 vùng phát triển dược liệu trọng điểm. Trong những năm gần đây, các địa phương trong vùng cũng đã có nhiều quan tâm, chú trọng đến công tác phát triển dược liệu. Nhiều tỉnh đã triển khai, thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển dược liệu, đánh giá tiềm năng, lợi thế của địa phương, xây dựng quy hoạch, chương trình, thông qua nghị quyết về phát triển dược liệu để phát triển kinh tế địa phương. Nhờ đó, đã tạo ra được nhiều sản phẩm dược liệu mới phục vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Cũng trong chuỗi sự kiện này, VKIST tham gia trình bày tham luận tại Diễn đàn Ứng dụng, Chuyển giao công nghệ mới trong nông nghiệp. Đây là một trong những phiên thảo luận song song với các chủ đề khác nằm trong sự kiện. TS. Kum Dongwha tham dự và trình bày tham luận “Chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nghiệp Hàn Quốc về nghiên cứu giải pháp công nghệ chế biến dược liệu áp dụng vào Việt Nam”. Nội dung của bài tham luận đã nhấn mạnh về quy trình sản xuất dược liệu. Theo TS. Kum Dongwha, tất cả nghiên cứu tập trung vào nền công nghiệp và doanh nghiệp, do vậy nên đưa các giải pháp về nghiên cứu ra thị trường với giá trị cao hơn. Về nghiên cứu cần tập trung vào 4 hướng: gắn liền với nhu cầu thị trường và tiếp cận thị trường, tập trung vào phát triển kỹ thuật, đa dạng hóa lĩnh vực R&D và mở rộng đổi mới, mạng lưới và hợp tác toàn cầu.

Song song với hoạt động tại Hội thảo, VKIST còn tham dự hoạt động giới thiệu hình ảnh và quảng bá các hoạt động của Viện đến các đại biểu tham quan và tham gia hội nghị.

Một số hình ảnh gian hàng của VKIST.

Hoạt động của gian hàng nhằm mục đích quảng bá giới thiệu hoạt động và thế mạnh nghiên cứu của Viện đến những cá nhân và tổ chức, thông qua đó có thể tiến tới kí kết hợp tác với các đơn vị, tổ chức trên cả nước.

Bài liên quan