Hội thảo về Nâng cao hiệu quả Nghiên cứu và Triển khai (R&D) và Các sáng kiến về biến đổi khí hậu cho phát triển bền vững của Việt Nam và Hàn Quốc

Thứ tư, 10/04/2019 | 11:20

Ngày 8 tháng 4 năm 2019, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo về Nâng cao hiệu quả Nghiên cứu và Triển khai (R&D) và Các sáng kiến về biến đổi khí hậu cho phát triển bền vững của Việt Nam và Hàn Quốc do Trung tâm công nghệ xanh Hàn Quốc (Green Technology Center Korea - GTCK) tổ chức.

Tham dự Hội thảo có TS. In-hwan Oh, Chủ tịch của GTCK; TS. Kum Dongwha, Viện trưởng Viện khoa học và công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST), cùng nhiều chuyên gia đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu và cơ quan quản lý nhà nước.

Nhằm thực hiện hóa các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, trong đó có thực thi Thỏa thuận Paris trong Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC), Hội thảo nhằm mục tiêu hỗ trợ xây dựng dự án chiến lược trong các lĩnh vực hợp tác khoa học và công nghệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam; tìm hiểu cơ hội, kế hoạch chiến lược thương mại hóa của các dự án nghiên cứu chung giữa Hàn Quốc và Việt Nam; phát triển mô hình kinh doanh dự án công nghệ khí hậu tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Tại hội thảo, TS. Kum Dongwha đã có bài phát biểu về quan hệ hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, bài phát biểu nhằm nhấn mạnh hơn vai trò của khoa học và công nghệ trong việc phục vụ mục tiêu phát triển bền vững đặc biệt là trong biến đổi khí hậu, nơi mà Việt Nam là một trong các nước bị ảnh hưởng nhiều nhất.

TS. Kum Dongwha trình bày bài phát biểu

Cũng tại Hội thảo, các Diễn giả đã trình bày các dự án đang thực hiện tại Việt Nam, tiềm năng hợp tác về các lĩnh vực mới như Chia sẻ hệ thống xe đạp thông minh tại Tp. Hồ Chí Minh, Nông nghiệp thông minh tại Việt Nam, Dự án thích ứng với biến đổi khí hậu, Công nghệ khử mặn cho nước ngầm trên sông Mekong, …

Các đại biểu thảo luận các nội dung của Hội thảo

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, đây là cơ hội để chia sẻ chương trình hợp tác thông qua các dự án và chiến lược đang thực hiện. Ngoài ra, cũng là dịp Phát triển các cơ hội hợp tác và xây dựng mạng lưới thể chế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.


Bài liên quan