Học viện chính sách và phát triển đến thăm và làm việc tại VKIST

Thứ hai, 20/06/2022 | 09:00

Vừa qua, Học viện Chính sách và phát triển (APD) đã đến thăm, làm việc nhằm thảo luận về các hướng hợp tác giữa 2 đơn vị trong tương lai.

Tham gia buổi làm việc, về phía VKIST có PGS.TS Phương Thiện Thương – Phó Viện trưởng và Trưởng phòng của VKIST; Về phía đoàn công tác APD có PGS.TS Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện và đại diện một số phòng chức năng.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phương Thiện Thương – Phó Viện trưởng VKIST đã chia sẻ quá trình hình thành và phát triển, chức năng của Viện, các trao đổi và đề xuất hợp tác giữa VKIST và Học viện. Ông cũng chia sẻ thêm về định hướng của VKIST chủ yếu tập trung vào hướng nghiên cứu ứng dụng, phục vụ trực tiếp cho nền công nghiệp. Trên cơ sở đó, khi VKIST vững mạnh, rút ngắn khoảng cách giữa khối Viện, trường và khối doanh nghiệp, mở rộng quy mô và hợp tác với khối doanh nghiệp để triển khai các hoạt động nghiên cứu theo đặt hàng từ doanh nghiệp.

toan-canh-1

Phát biểu tại các buổi làm việc, PGS.TS Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện đã cảm ơn những tình cảm VKIST dành cho đoàn công tác của Học viện. PGS.TS. Trần Trọng Nguyên đã chia sẻ quá trình phát triển của Học viện và đề xuất các cơ hội hợp tác phát triển giữa Học viện và VKIST.

Phía APD cũng đề xuất hai bên cùng hợp tác trong xúc tiến thương mại hoá sản phẩm, công nghệ và hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu; giới thiệu cơ hội việc làm cho sinh viên năm cuối hoặc mới ra trường; tiếp nhận sinh viên thực tập, tiếp nhận nghiên cứu sinh, nhóm nghiên cứu trong việc làm đồ án tốt nghiệp. Hy vọng, đây sẽ là cơ hội mở ra một môi trường thực tập, làm việc mới trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học cho các bạn sinh viên APD.

Tại buổi làm việc đã có nhiều trao đổi, chia sẻ giữa Lãnh đạo VKIST với thầy/cô và học viên cao học của Học viện về các chính sách thu hút đầu tư, khởi nghiệp và mô hình phát triển của Viện.

Buổi làm việc đã kết thúc tốt đẹp, đoàn công tác của Học viện đã dành thời gian trải nghiệm, thăm quan một số mô hình phòng thí nghiệm, nghiên cứu của VKIST.

itbt-2

tn1

VKIST dẫn đoàn tham quan phòng thí nghiệm 

tap-the1

VKIST chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Học viện

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan