Đoàn Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại VKIST

Thứ sáu, 06/05/2022 | 17:00

Trong không khí hân hoan chào mừng ngày kỉ niệm 5 năm thành lập VKIST (18/5/2017 – 18/5/2022) và Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5. Ngày 06/05, VKIST đã đón đoàn Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) đến thăm, làm việc nhằm trao đổi, giới thiệu về các hoạt động của hai đơn vị, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong tương lai.

Tham gia buổi làm việc về phía VKIST có sự tham gia của PGS.TS Phương Thiện Thương – Phó Viện trưởng và Trưởng phòng của VKIST; Về phía đoàn công tác ĐHQG-HCM PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc, Lãnh đạo một số trường thành viên và đại diện một số phòng chức năng của ĐHQG-HCM.

01

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Phương Thiện Thương đã giới thiệu tổng quan về VKIST và điểm lại những thành tựu về nghiên cứu đã đạt được, cũng như định hướng phát triển VKIST một cách bền vững trong tương lai, với khát vọng xây dựng và phát triển VKIST trở thành viện nghiên cứu vươn tầm quốc tế và là cầu nối hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc.

ptt

PGS.TS. Phương Thiện Thương – Phó Viện trưởng giới thiệu tại buổi làm việc

PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM gửi lời cảm ơn VKIST đã dành thời gian tiếp đoàn rất chu đáo và nồng nhiệt. Ông chia sẻ, ĐHQG-HCM được Chính phủ Việt Nam thành lập vào năm 1995 nhằm kiến tạo một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, đạt trình độ tiên tiến, làm nòng cốt cho hệ thống giáo dục đại học, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Chúng tôi nhận thấy, với vị thế là một cơ sở cung cấp dịch vụ đào tạo, triển khai các hoạt động nghiên cứu và chuyển giao tri thức, ĐHQG-HCM có thể là một đối tác tiềm năng của VKIST. Nhiều cơ hội hợp tác giữa hai đơn vị có thể được mở ra như: hợp tác trong giáo dục đại học và thạc sĩ, cũng như triển khai các hoạt động nghiên cứu chung. Hy vọng trên nền tảng những gì phía ĐHQG-HCM đã chia sẻ, chúng ta có thể thảo luận về các hướng hợp tác giữa hai đơn vị trong tương lai.

tam

PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu tại buổi làm việc

Buổi làm việc đã kết thúc tốt đẹp, Đoàn đã đi thăm cơ sở vật chất và các phòng thí nghiệm của VKIST và nghe giới thiệu về một số sản phẩm nghiên cứu đầu tay của Viện. Hai bên thống nhất tiếp tục trao đổi cụ thể và thường xuyên hơn đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với kỳ vọng mở ra những hướng hợp tác hiệu quả giữa hai đơn vị trong tương lai góp phần đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trở thành động lực phát triển kinh tế xã hội.

Một số hình ảnh tại buổi tham quan Viện VKIST:

TQ2

tham-quan

VKIST dẫn đoàn tham quan phòng Công nghệ sinh học 

co-dientu-

co-dien

VKIST dẫn đoàn tham quan phòng Cơ điện tử 

tap-the

VKIST chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh 

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan