Chuyên gia Cục sở hữu trí tuệ chia sẻ kiến thức về Đăng kí sáng chế và Sở hữu trí tuệ

Thứ ba, 11/02/2020 | 13:52

Nhằm hiểu rõ hơn các thông tin về Sở hữu trí tuệ, bằng sáng chế, sở hữu công nghiệp. Viện KH&CN Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) đã mời Chuyên gia Trần Lê Hồng, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ đến làm việc tại VKIST nhằm chia sẻ các thông tin và các thức truy cập hệ thống CSDL liên quan.

Bất cứ khi nào một sản phẩm mới vào thị trường và thu hút khách hàng thành công, không sớm thì muộn sẽ bị đối thủ cạnh tranh sản xuất các sản phẩm giống hoặc tương tự. Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) với những nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam đang tiến hành những bước đi đầu tiên trong việc xây dựng nên một Viện nghiên cứu công nghệ - công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ chia sẻ kiến thức về Kiểu dáng công nghiệp, Sở hữu công nghiệp tại VKIST

Nhận thức rõ được tầm quan trọng với việc đăng kí sáng chế và sở hữu trí tuệ đối với các kết quả nghiên cứu của VKIST, Lãnh đạo Viện đã mời chuyên gia là ông Trần Lê Hồng, phó cục trưởng Cục sở hữu trí tuệ tới chia sẻ kiến thức về vấn đề này với các nhà khoa học và các nhân viên của VKIST tại văn phòng của Viện vào sáng ngày 10/2/2020. Tại đây, Ông đã có những chia sẻ từ tổng quan tới chi tiết về tình hình bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và trên thế giới, cách thức tiếp cận các nguồn thông tin chính thống về sở hữu trí tuệ. Các thành viên VKIST tham gia buổi chia sẻ đã có những câu hỏi và trao đổi cởi mở về nội dung ông Hồng mang tới và đã được giải đáp một cách chi tiết và thỏa đáng.

 Cán bộ, nhà nghiên cứu VKIST lắng nghe kiến thức về Sở hữu trí tuệ.

Với một lượng kiến thức rất lớn về đăng kí sáng chế và sở hữu trí tuệ khó có thể chia sẻ trong 1 thời gian ngắn, do đó lãnh đạo VKIST cũng như ông Hồng hứa hẹn sẽ có những buổi trao đổi chuyên sâu hơn trong tương lai, giúp đỡ VKIST đăng kí thành công những bằng sáng chế đầu tiên 1 cách trôi chảy nhất.


Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan