Trung tâm Doping và Y học Thể thao đến thăm và làm việc tại Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc

Thứ tư, 21/09/2022 | 10:00

Chiều ngày 20/09/2022, Trung tâm Doping và Y học Thể thao (VADA) đã đến thăm, làm việc tại VKIST nhằm thảo luận về các hướng hợp tác giữa 2 đơn vị trong tương lai.

Tham gia buổi làm việc, về phía VKIST có ông Vũ Đức Lợi – Phó Viện trưởng VKIST cùng lãnh đạo phòng chức năng liên quan; về phía VADA có ông Nguyễn Văn Phú – Giám đốc VADA cùng các chuyên viên của Trung tâm.

toan-canh-

Toàn cảnh buổi làm việc 

Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng Vũ Đức Lợi bày tỏ sự vui mừng khi VKIST được đón đại diện VADA đến thăm và làm việc để mở ra những cơ hội hợp tác trong tương lai. “Với vai trò là hạt nhân lan tỏa, thúc đẩy dòng luân chuyển tri thức và chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, VKIST hy vọng rằng có thể góp sức mình cùng Trung tâm Doping và Y học thể thao nói riêng và nền thể thao nước nhà nói chung trong việc kết nối với các cơ quan, đơn vị Hàn Quốc trong việc trao đổi, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau trong công tác phòng chống Doping trong thể thao tại hai quốc gia. Đặc biệt, VKIST có lợi thế chính là mối quan hệ khăng khít với các đơn vị như Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST), tại đây có Trung tâm kiểm soát Doping – một trong những trung tâm về phòng chống Doping lớn nhất tại Hàn Quốc và là một địa chỉ ‘vàng’ chuyên thực hiện các xét nghiệm doping cho các giải thể thao quốc nội và quốc tế, bao gồm cả Thế vận hội Olympics. Buổi gặp gỡ này mở ra cơ hội để phát triển mối quan hệ tốt đẹp và sẽ là bước khởi đầu cho sự hợp tác giữa VKIST và VADA” – Phó Viện trưởng Vũ Đức Lợi chia sẻ.

pvt-vdl-0

Phó Viện trưởng Vũ Đức Lợi phát biểu tại buổi làm việc 

Ông Nguyễn Văn Phú – Giám đốc VADA gửi lời cảm ơn VKIST đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông chia sẻ, Trung tâm Doping và Y học thể thao được thành lập năm 2011 với chức năng nghiên cứu, kiểm tra, phòng, chống doping trong thể dục – thể thao; khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho vận động viên và những người tham gia hoạt động thể dục – thể thao . Gần đây, Trung tâm Doping và Y học thể thao đã ký kết biên bản MoU với Cơ quan phòng chống Doping Hàn Quốc (KADA) hướng đến mục tiêu chung là xây dựng sự trong sạch và bền vững trong thể thao, đồng thời thể hiện quyết tâm trong việc đẩy mạnh hợp tác giữa các cơ quan phòng chống doping xuyên quốc gia..

tt-doping

Ông Nguyễn Văn Phú – Giám đốc VADA phát biểu tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi, thảo luận và thống nhất các nội dung hợp tác  về triển khai kiểm tra các mẫu xét nghiệm doping hàng năm; kiểm nghiệm, đánh giá sự an toàn và hiệu quả của thực phẩm chức năng hỗ trợ cho vận động viên và những người tham gia hoạt động thể dục – thể thao.

Hai bên tin tưởng rằng buổi thăm và làm việc ngày hôm nay không những là cơ hội hợp tác, phát triển mới cho cả hai bên, mà còn đóng góp tích cực vào công tác phòng chống doping và hướng tới một nền thể thao trong sạch và công bằng.

luu-niem-

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan