Lễ kí Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển giữa VKIST và Viện xúc tiến Công nghiệp Thảo dược và Nhân sâm GEUMSAN Hàn Quốc (GGHDA)

Thứ sáu, 11/11/2022 | 17:00

Nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt – Hàn và cũng nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của VKIST tại Hàn Quốc. Ngày 07/11/2022 tại Geumsan, Hàn Quốc đã diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy và phát triển nghiên cứu giữa VKIST và Viện xúc tiến Công nghiệp Thảo dược và Nhân sâm GEUMSAN Hàn Quốc (GGHDA).

Tham gia Lễ ký kết, về phía VKIST có ông Vũ Đức Lợi – Phó Viện trưởng VKIST, cùng các thành viên đoàn công tác của VKIST. Về phía GGHDA, có ông Kim Yeongsu Kim - Giám đốc GGHDA cùng đại diện chuyên gia và đại diện Tập đoàn ALUKO.

toan-canh

Toàn cảnh Lễ kí kết Biên bản hợp tác thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển

Tại buổi Lễ, ông Vũ Đức Lợi – Phó Viện trưởng VKIST đã gửi lời cảm ơn đến GGHDA, Tập đoàn ALUKO đã đón tiếp đoàn nồng nhiệt và đã tin tưởng lựa chọn VKIST là một đối tác chiến lược và đồng hành trong suốt thời gian qua.

“VKIST là tổ chức sự nghiệp khoa học và công nghệ công lập của Việt Nam được thành lập với sự hỗ trợ của hai Chính phủ nhằm trở thành viện nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng và phát triển các công nghệ hiện đại phục vụ các ngành công nghiệp và sự tăng trưởng kinh tế bền vững. Từ khi chính thức đi vào hoạt động, VKIST luôn chú trọng mở rộng, tăng cường hợp tác nghiên cứu với các viện, trường và doanh nghiệp trong một số lĩnh vực nghiên cứu mũi nhọn, phù hợp với định hướng phát triển hiện tại của các bên.

 Việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác này thể hiện mong muốn và cam kết hợp tác trong nghiên cứu và phát triển, chia sẻ cơ sở vật chất/trang thiết bị nghiên cứu trong việc phát triển sản phẩm từ nhân sâm và thảo dược trong thời gian tới; Hỗ trợ đào tạo nhân lực ưu tú và triển khai các chương trình tập huấn, giao lưu… từ đó góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của các bên. VKIST cũng đề xuất đưa các sản phẩm từ sâm và thảo dược của GGHDA vào thị trường Việt Nam và phía VKIST sẽ hỗ trợ trong quá trình kiểm nghiệm sản phẩm theo quy định tại thị trường Việt Nam”, ông Vũ Đức Lợi – Phó Viện trưởng VKIST chia sẻ.

ki-ket

7

VKIST và GGHDA kí kết Biên bản hợp tác thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển

Buổi Lễ ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp và góp phần nâng tầm quan hệ hợp tác giữa VKIST và GGHDA đi vào thực chất, hiệu quả; đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác, phát triển mới cho cả hai bên, đóng góp tích cực vào chặng đường phát triển bền vững, thịnh vượng tiếp theo của cả hai đơn vị.

Một số hình ảnh tại Lễ kí Biên bản:

3

VKIST tặng quà lưu niệm cho GGHDA 

tap-the

VKIST chụp ảnh lưu niệm cùng GGHDA

Viện xúc tiến Công nghiệp Thảo dược và Nhân sâm GEUMSAN Hàn Quốc (GGHDA) được thành lập từ năm 2008 đến nay đã được 14 năm hoạt động với mục đích tăng trưởng và phát triển bền vững của ngành công nghiệp thảo dược và nhân sâm Geumsan, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng hệ thống quản trị hợp tác với các cơ quan liên quan trong ngành công nghiệp thảo dược Geumsan.

“Tại tỉnh Geumsan có lịch sử 1.500 năm là trung tâm sản xuất nhân sâm của Hàn Quốc, và hệ thống trồng nhân sâm truyền thống được công nhận là Hệ thống Nông nghiệp Quan trọng Toàn cầu của FAO do được biết đến như một sản phẩm địa phương chuyên biệt và phương pháp canh tác đặc biệt. Tuy nhiên, những năm gần đây lượng nhân sâm tiêu thụ giảm và giá nhân sâm giảm mạnh, gây khó khăn lớn cho cả người trồng nhân sâm và các công ty kinh doanh nhân sâm. Trong 14 năm hoạt động chúng tôi luôn cố gắng vượt qua những khó khăn và nâng cao giá trị của sâm với phương châm “Nhân sâm Hàn Quốc -  món quà từ thiên đường”. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm mở ra những bước tiến mới cho ngành nhân sâm và dược liệu. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm tất cả những gì có thể để phát triển và cung cấp nhiều sản phẩm mới hơn với hiệu quả được cải thiện, đảm bảo về quy trình trồng nhân sâm và an toàn thực phẩm, thúc đẩy khả năng quản lý của các doanh nghiệp nhỏ và thực hiện tiếp thị để thúc đẩy việc bán các sản phẩm nhân sâm.

Với mong muốn được đưa nhân sâm đến khắp mọi nơi, mở rộng quy mô hợp tác nghiên cứu và phát triển các thảo dược thiên nhiên của Việt Nam và Hàn Quốc phục vụ đời sống và chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi nhận thấy, với vị thế là một cơ sở phát triển các dược liệu, bài thuốc cổ truyền, dân gian theo hướng tiếp cận hiện đại để nâng cao tác dụng, chất lượng, sự tiện dụng trong sử dụng chúng, nghiên cứu phát triển thực phẩm chức năng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược Việt Nam, VKIST là một đối tác tiềm năng của GGHDA. Tôi tin rằng sản phẩm của chúng ta sẽ có chỗ đứng trên thị trưởng, phát triển mạnh sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược Việt Nam”, ông Yeongsu Kim – Giám đốc GGHDA chia sẻ.

Từ khóa: Tin hoạt động VKIST

Bài liên quan